Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chạm tự ái, ĐT Việt Nam quyết chiến với Uzbekistan

Bị đối thủ coi thường, bị người hâm mộ thờ ơ, thầy trò HLV Văn Sỹ quyết đá một trận ra trò khi tiếp đón Uzbekistan vào lúc 19h tối nay trên sân Mỹ Đình.

Thầy trò HLV Văn Sỹ đang muốn tận dụng lợi thế sân nhà để trả món nợ thua Uzbekistan 1-3 ở lượt đi, đồng thời kiếm những điểm số đầu tiên tại vòng loại Asian Cup (chưa được điểm nào sau 3 trận toàn thua). Thế nhưng với ĐT Việt Nam lúc này đá sân nhà cũng không khác sân khách là bao.

Thứ nhất, mang tiếng sân nhà nhưng thời lượng làm quen sân của thầy trò HLV Văn Sỹ chẳng được hơn đối thủ. ĐT Việt Nam cũng chỉ có đúng 2 buổi được tập làm quen với sân Mỹ Đình. Nguyên nhân là bởi ban quản lý sân và VFF vốn đã căng nhau từ sau vụ hét giá thuê sân để tiếp đón Arsenal nên chẳng tạo điều kiện, cứ chiếu theo hợp đồng, chỉ cho VFF sử dụng sân từ ngày 13/11.

Thứ hai, lực lượng CĐV tới sân cổ vũ cho ĐT Việt Nam tối nay chắc chắn không đông. Mức vé mà VFF đưa ra khá rẻ (cao nhất là 120.000 đồng/vé, thấp nhất là 50.000 đồng/vé) nhưng vài ngày nay số lượng người hâm mộ tới mua vé rất ít, các nhân viên được giao nhiệm vụ bán trước sân Mỹ Đình luôn trong tình trạng chơi dài.

Thầy trò HLV Văn Sỹ đã sẵn sàng cho trận đại chiến với Uzbekistan.

Người hâm mộ thờ ơ như vậy một phần nguyên nhân vì cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam gần như không còn, thêm vào đó họ đang dồn sự chú ý cho U23 và U19. Đặc biệt, không chỉ người hâm mộ mà cả VFF, Tổng cục TDTT cũng không dành sự quan tâm cho ĐTQG nhiều như hai lứa đàn em.

"Tôi không muốn nói đến chuyện lãnh đạo quan tâm nhiều hay quan tâm ít lúc này. Đây cũng là điều dễ hiểu khi có nhiều đội tuyển cùng tập trung một lúc", HLV Văn Sỹ nói cứng nhưng không giấu được một chút tủi thân và tự ái.

Ngoài việc tự ái vì bị người hâm mộ, lãnh đạo xem nhẹ, ĐT Việt Nam còn tự ái vì bị đối thủ xem thường. Việc thuyền trưởng Uzbekistan Kasimov tuyên bố đội bóng của ông là cửa trên, sẽ thắng dễ ngay tại Mỹ Đình, thậm chí là cố gắng ghi bàn thật sớm khiến thầy trò HLV Văn Sỹ không khỏi nóng mắt.

Một chiến thắng sẽ giúp ĐT Việt Nam lấy lại hình ảnh của mình.

"Uzbekistan mạnh thật nhưng cơ hội thắng là 50-50. Các cầu thủ của tôi đang rất quyết tâm giành chiền thắng", HLV Văn Sỹ khéo léo bật lại.

Tuy nhiên, nói miệng không bằng hành động. ĐT Việt Nam chỉ có thể lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, cho đối thủ hết xem thường mình nếu giành chiến thắng trong trận cầu tối nay.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm