Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chăm sóc sức khỏe cá nhân - giải pháp cho xã hội hiện đại

Mô hình chăm sóc sức khỏe tại nhà đang được xem là giải pháp phù hợp hỗ trợ cuộc sống hiện đại và dần trở thành xu hướng trong những năm gần đây.

Dành thời gian giúp đỡ người thân ốm hay bên cạnh bố mẹ lớn tuổi... là điều nhiều người trẻ hiện đại muốn thực hiện. Song bên cạnh quỹ thời gian eo hẹp, không ít người bày tỏ họ gặp khó trong việc sắp xếp công việc cũng như thiếu hụt các kỹ năng chăm sóc sức khỏe.

Một xã hội bận rộn

Tại các đô thị lớn, câu chuyện “người trẻ bận rộn" có lẽ không còn xa lạ. Ngoài áp lực từ công việc, họ có các mối bận tâm khác như gia đình nhỏ của riêng mình. Vì vậy, việc sắp xếp thời gian để kề cận bố mẹ hay người thân lớn tuổi lúc ốm đau không hề dễ dàng.

WeCare247 anh 1

Chăm sóc người lớn tuổi trong gia đình cần nhiều kỹ năng lẫn sự ân cần.

Phần lớn gia đình hiện tại chọn cách thu xếp công việc và chia thời gian biểu chăm sóc người thân. Tuy nhiên, điều này không dễ thực hiện với các gia đình ít thành viên hoặc thế hệ trẻ đang học tập, làm việc xa nhà. Chưa kể, việc chăm bệnh cũng cần kỹ năng, chuyên môn nhất định nên người nhà thường chỉ có thể hỗ trợ cơ bản.

Mặt khác, việc cân bằng cuộc sống cá nhân và chăm sóc người thân có thể mang đến không ít áp lực tâm lý. Vì ngoài vấn đề tài chính như chi phí khám chữa bệnh, thuốc men, nhiều người phải đánh đổi thời gian nghỉ ngơi để cận kề chăm sóc người thân.

Ở phía bệnh nhân, việc nhìn thấy người thân phải bận rộn, chật vật cũng khiến họ không cảm thấy dễ chịu. Điều này thường gây ra cho người bệnh cảm giác tự ti, chán nản, nghĩ bản thân là gánh nặng cho gia đình, gây ảnh hưởng tới quá trình cải thiện sức khỏe.

Mô hình chăm sóc sức khỏe cá nhân

Theo Fortune Business Insights, mô hình chăm sóc sức khoẻ cá nhân được coi là một trong những giải pháp quen thuộc và thiết yếu với mỗi gia đình tại các nước phát triển như Mỹ, Nhật, Trung Quốc… Thị trường ngành chăm sóc tại nhà có giá trị tới 277,11 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến tiếp tục tăng trưởng lên tới 505,81 tỷ USD vào cuối năm 2030.

Ở Việt Nam, nhiều năm trước, đa số vẫn có thói quen nhờ người quen từ quê hoặc thuê người nuôi bệnh tự do tại các bệnh viện tới chăm sóc người thân. Tuy nhiên, những năm gần đây, mô hình chăm sóc sức khoẻ cá nhân đã được hình thành và ngày càng dễ tiếp cận khi có thể sử dụng dịch vụ tại bệnh viện hay nhà riêng theo khung giờ tùy chọn.

Chị Võ Thị Phương (37 tuổi, TP.HCM) quyết định lựa chọn dịch vụ chăm sóc bệnh nhân khi bố chị đang nằm dưỡng bệnh tại nhà và cần người hỗ trợ thường trực.

“Bác sĩ có khuyến nghị gia đình nên chăm sóc ba trực tiếp tại nhà để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo tại bệnh viện. Nhà tôi không tiện cho người lạ ở lại cả ngày, anh chị em cũng không thể sắp xếp công việc để thay nhau ở bên ba nên quyết định sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà trong khung giờ hành chính”, chị Phương chia sẻ.

Chị cho biết nhờ được chăm sóc tại nhà, gần gũi với gia đình, tinh thần của ba chị cải thiện rõ rệt, sức khỏe ổn định hơn.

WeCare247 anh 2

Dịch vụ chăm sóc tại nhà là xu hướng đang được nhiều người trẻ hiện đại ưu tiên. Ảnh: WeCare247.

Sự gia tăng của tầng lớp trung lưu cùng nhận thức về bảo vệ sức khoẻ được nâng cao sau đại dịch Covid-19 góp phần đẩy mạnh nhu cầu ngành chăm sóc sức khoẻ cá nhân với tiêu chuẩn cao hơn.

Không chỉ dành cho người cao tuổi, người bệnh lâu năm, chăm sóc sức khoẻ cá nhân là giải pháp dành cho bất cứ ai đang gặp khó khăn sức khỏe, không thể tự chăm sóc bản thân, cần sự hỗ trợ.

Mô hình chăm sóc sức khoẻ cá nhân được xem là giải pháp an toàn, tin cậy và là xu hướng tất yếu của xã hội hiện đại.

Công ty cổ phần WeCare 247 (WeCare247) được thành lập từ năm 2017, với sứ mệnh nâng tầm chất lượng ngành chăm sóc sức khoẻ cá nhân tại Việt Nam.

Trong suốt 6 năm hoạt động, WeCare247 tự hào với hệ thống hơn 1.800 chăm sóc viên đã qua đào tạo, đồng hành cùng 34 bệnh viện lớn và nhận được sự tin tưởng của hơn 20.000 gia đình.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân theo nhu cầu của WeCare247 sở hữu nhiều ưu điểm: Chăm sóc bằng sự tận tâm và đồng cảm, đội ngũ tư vấn chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, phối hợp các bệnh viện thiết kế chương trình chăm sóc thể chất - tinh thần, 100% chăm sóc viên được đào tạo bài bản, khung giờ chăm sóc tuỳ chọn theo nhu cầu gia đình, đội ngũ điều dưỡng đến thăm và đánh giá định kỳ.

Để tham khảo thêm thông tin, độc giả truy cập website, Facebook hoặc liên hệ hotline 0938999247.

Phượng An

Bạn có thể quan tâm