Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm tuyển Việt Nam: Điểm sáng Trọng Hoàng

Cựu tuyển thủ quốc gia Phan Thanh Bình đánh giá Nguyễn Trọng Hoàng chơi nổi bật nhất của tuyển Việt Nam ở trận thua Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 tối 7/9.

Viet Nam Australia anh 1
Viet Nam Australia anh 2

Đặng Văn Lâm (7 điểm): Trận đấu trở lại tuyển Việt Nam của Đăng Văn Lâm kết thúc không tệ. Anh để lọt lưới một bàn dẫn tới trận thua của đội nhà, nhưng đội bạn có pha bóng thể hiện đẳng cấp và lỗi cũng không hoàn toàn do anh. Ảnh: Việt Linh.

Viet Nam Australia anh 3

Nguyễn Phong Hồng Duy (7 điểm): Thi đấu thế chỗ Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự khi trấn giữ biên trái của tuyển Việt Nam. Anh có 7 pha tranh chấp tay đôi, thắng 4 lần cùng 3 lần tranh chấp bóng bổng với 2 lần giành chiến thắng. Ảnh: Việt Linh

Viet Nam Australia anh 4

Thành Chung (7 điểm): Trung vệ lệch phải của tuyển Việt Nam không thi đấu hết trận do vấn đề sức khỏe. Những phút có mặt trên sân, Thành Chung chơi chắc chắn và tự tin hơn hẳn so với trận gặp Saudi Arabia. Ảnh: Thanh Hà.

Viet Nam Australia anh 5

Quế Ngọc Hải (8 điểm): Phan Thanh Bình đánh giá cao vai trò của Quế Ngọc Hải trong hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam trước Australia. Cầu thủ mang áo số 3 thi đấu năng nổ, lăn xả và là bức tường thép của tuyển Việt Nam. Ảnh: Thanh Hà.

Viet Nam Australia anh 6

Bùi Tiến Dũng (7 điểm): Từ việc bỏ ngỏ khả năng thi đấu, Bùi Tiến Dũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trước khi rời sân ở thời điểm cuối trận để đảm bảo sức khỏe. Ảnh: Thanh Hà.

Viet Nam Australia anh 7

Nguyễn Trọng Hoàng (8 điểm): Phan Thanh Bình dành lời khen đặc biệt cho cầu thủ lớn tuổi nhất tuyển Việt Nam. "Trọng Hoàng cùng Quế Ngọc Hải chơi xông xáo, hạn chế phần lớn khả năng của đội bạn", Phan Thanh Bình chia sẻ. Cầu thủ số 8 cũng được HLV Phan Thanh Hùng đánh giá cao nhất. "Cậu ấy còn chơi nổi bật hơn Mabil của đội bạn", ông nói. Ảnh: Thanh Hà.

Viet Nam Australia anh 8

Phan Văn Đức (6,5 điểm): Cầu thủ mang áo số 20 tiếp tục có trận đấu nữa bị thay gia nghỉ ở giữa hiệp 2. Đóng góp của Văn Đức cho tuyển Việt Nam rất đáng kể, nhưng việc anh chỉ thi đấu 63 phút là điểm trừ. Ảnh: Việt Linh.

Viet Nam Australia anh 9

Nguyễn Hoàng Đức (7,5 điểm): Hoàng Đức có trận đấu tốt với vai trò tiền vệ trung tâm. Anh tranh chấp tốt, cầm bóng và triển khai tấn công sáng nước. Pha bỏ lỡ của Quang Hải ở đầu trận xuất phát từ đường chuyền của anh cho Văn Đức. Ảnh: Việt Linh.

Viet Nam Australia anh 10

Nguyễn Tuấn Anh (6 điểm): Tiền vệ mang áo số 11 thi đấu một hiệp rồi ra nghỉ nhường chỗ cho Văn Toàn. Việc này có thể là toan tính của ban huấn luyện trong thế đang bị dẫn bàn và cần tăng cường khả năng tấn công. Ảnh: Thanh Hà.

Viet Nam Australia anh 11

Nguyễn Quang Hải (8 điểm): Anh là một trong 3 cầu thủ được cựu tiền đạo Thanh Bình đánh giá cao nhất tuyển Việt Nam. Pha bỏ lỡ của Quang Hải cũng khiến đàn anh tiếc nuối. "Pha bóng đó mặt sân khiến bóng nảy hơn bình thường, nên cú dứt điểm của Quang Hải không tốt", Thanh Bình nói. Ảnh: Việt Linh.

Viet Nam Australia anh 12

Nguyễn Tiến Linh (7 điểm): Thanh Bình đánh giá đàn em khó làm nên chuyện với thế trận phòng ngự chắc chắn và khoa học từ đối thủ. Tiến Linh cũng chơi nỗ lực ở trận đấu tối 7/9. Ảnh: Việt Linh.

Viet Nam Australia anh 13

Văn Toàn (6,5 điểm): Thi đấu một hiệp, Văn Toàn tích cực trên mặt trận tấn công, xông xáo khi phòng ngự. Anh có mặt ở nhiều điểm nóng và không ít lần giải vây cho khung thành đội nhà. Ảnh: Việt Linh.

Viet Nam Australia anh 14

Phạm Đức Huy (6 điểm): Anh chỉ chơi 30 phút, nhưng sự có mặt của Đức Huy giúp khả năng phòng ngự từ xa của tuyển Việt Nam cải thiện đáng kể khi hàng tiền vệ có cầu thủ chơi thuần phòng ngự.

Trọng tài từ chối cho Việt Nam hưởng phạt đền Sau khi tham khảo VAR, trọng tài người Qatar Ibrahim Al-Jassim từ chối cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền ở trận gặp Australia ở vòng loại World Cup 2022 tối 7/9.
Viet Nam Australia anh 15

Bài học cho tuyển Việt Nam sau trận thua Australia

Thất bại 0-1 trước Australia tối 7/9 (giờ Hà Nội) không phải là kết quả để bi quan. Cơ bản nhất, chúng ta rút ra được bài học gì từ trận thua này.

Trọng tài, VAR và sự tiếc nuối của tuyển Việt Nam trước Australia

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã chơi một trận không tồi, nhưng tiếc rằng chưa đủ may mắn và đẳng cấp để có điểm đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Phan Thanh Bình: 'Không thể tiếc vì trọng tài từ chối penalty'

Các chuyên gia đồng quan điểm rằng đội tuyển Việt Nam xứng đáng được khen ngợi sau màn trình diễn trước Australia.

Tuyển Việt Nam tụt hạng sau 2 trận thua

Tuyển Việt Nam bị trừ gần 17 điểm sau 2 thất bại trước Saudi Arabia và Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đỗ Hải

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm