Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm Lào vs Việt Nam: Xuân Trường tiến bộ, Công Phượng hay nhất

Xuân Trường tiến bộ, Quang Hải thể hiện đẳng cấp nhưng Công Phượng mới là cái tên hay nhất trong đội hình tuyển Việt Nam ở chiến thắng 3-0 trước Lào.

Bàn mở tỷ số của Công Phượng trong trận gặp ĐT Lào Tiền đạo của CLB HAGL trở thành cầu thủ ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam trong chiến dịch AFF Cup 2018 sau cú sút đẹp mắt tung lưới Lào ở trận mở màn bảng A.
Cham diem Lao vs Viet Nam anh 1
Đặng Văn Lâm (6,5 điểm): Thủ thành hay nhất V.League có một trận đấu nhàn nhã trong khung thành ĐT Việt Nam. Những cơ hội hiếm hoi của đội chủ nhà đều bị ngăn chặn bởi bàn tay của thủ môn đang khoác áo CLB Hải Phòng. Malaysia hay Myanmar ở những vòng đấu tới mới là những thử thách thực sự của thủ môn Việt kiều này.
Cham diem Lao vs Viet Nam anh 2
Đỗ Duy Mạnh (6,5 điểm): Chơi tròn vai suốt 90 phút, Duy Mạnh tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội ở tuyến trên. Nhiều người sẽ bất ngờ nếu biết một cầu thủ đẳng cấp như Duy Mạnh mới lần đầu ra sân tại AFF Cup trước tuyển Lào.
Cham diem Lao vs Viet Nam anh 3
Trần Đình Trọng (6,5 điểm): Cùng với Duy Mạnh, Đình Trọng có màn chào sân tại AFF Cup bằng chiến thắng trước ĐT Lào. Trung vệ của CLB Hà Nội đã xử lý được áp lực và chơi khá tốt trong suốt thời gian có mặt trên sân.
Cham diem Lao vs Viet Nam anh 4
Quế Ngọc Hải (7 điểm): Thay thế Bùi Tiến Dũng vừa dính chấn thương, Quế Ngọc Hải đã cho thấy đẳng cấp của mình khi bắt nhịp được với bộ đôi đàn em đến từ CLB Hà Nội. Vai trò của cầu thủ người Nghệ An trong chiến dịch AFF Cup sẽ càng quan trọng khi anh đang là người có nhiều kinh nghiệm nhất ở hàng thủ với 3 lần dự giải.
Cham diem Lao vs Viet Nam anh 5
Nguyễn Trọng Hoàng (8 điểm): Cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn tương xứng với đẳng cấp của mình. Lần đầu thi đấu trong vai trò mới, Trọng Hoàng vẫn tạo được dấu ấn khi với 2 cú sút xa rất nguy hiểm. Anh sẽ hòa nhập tốt hơn với lối chơi nhỏ, ngắn của các đồng đội khi được trao thêm thời gian.
Cham diem Lao vs Viet Nam anh 6
Đoàn Văn Hậu (6,5 điểm): Điểm nhấn lớn nhất của Văn Hậu sau 90 phút là tấm thẻ vàng lãng xẹt ở phút 28. Anh bị thay ra ngay sau hiệp một để bảo toàn lực lượng cho tuyển Việt Nam. HLV Vũ Hồng Việt từng nói Văn Hậu cần cải thiện tính cách có phần nóng nảy, thiếu kiềm chế để chơi tốt hơn trong tương lai.
Cham diem Lao vs Viet Nam anh 7
Lương Xuân Trường (8 điểm): Được chọn đá chính thay Đỗ Hùng Dũng, Xuân Trường bất ngờ tỏa sáng với cú sút xa dẫn tới bàn thắng của Anh Đức. Tiền vệ trung tâm của CLB Hoàng Anh Gia Lai chứng minh anh vẫn là một con bài quan trọng của HLV Park Hang-seo. Màn ra mắt ấn tượng trước tuyển Lào cũng sẽ gia tăng cơ hội thi đấu của Trường ở AFF Cup lần này.
Cham diem Lao vs Viet Nam anh 8
Nguyễn Quang Hải (8 điểm): Người hùng của U23 Việt Nam tạo được ấn tượng đặc biệt với cú sút phạt đẳng cấp vào lưới tuyển Lào. Nhưng nhìn tổng thể, anh chơi không quá ấn tượng trong vai trò tiền vệ trung tâm. HLV Park Hang-seo có lẽ cần đưa tiền vệ sáng tạo này lên cao hơn để tận dụng khả năng tạo đột biến của anh.
Cham diem Lao vs Viet Nam anh 9
Nguyễn Công Phượng (8,5 điểm): Trực tiếp ghi bàn mở tỷ số, chơi xông xáo, năng nổ và là trạm trung chuyển bóng trong những đợt tấn công của Việt Nam, Công Phượng xứng đáng với danh hiệu cầu thủ hay nhất trận (MVP). Anh đã tận dụng rất tốt cơ hội ra sân của mình và hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong kỳ AFF Cup thứ hai trong sự nghiệp.
Cham diem Lao vs Viet Nam anh 10
Nguyễn Anh Đức (8 điểm): Sự nhạy cảm và cái duyên ghi bàn vẫn là điểm mạnh nổi bật của người cận vệ già Anh Đức. Tiền đạo của CLB Bình Dương thậm chí có thể nâng cao số bàn thắng nếu HLV Park Hang-seo không đưa anh ra nghỉ ngay từ phút 71.
Cham diem Lao vs Viet Nam anh 11
Nguyễn Văn Quyết (7 điểm): Chơi xông xáo và năng nổ suốt 60 phút có mặt trên sân nhưng hôm qua không phải là ngày của Văn Quyết. Anh không tìm được mảnh lưới đối phương, cũng không có đường kiến tạo nào. Thủ quân của đội tuyển Việt Nam ra nghỉ sớm nhường chỗ cho đàn em Hùng Dũng. Dù vậy, anh vẫn là cái tên không thể thay thế trên hàng công tuyển Việt Nam.
Cham diem Lao vs Viet Nam anh 12
Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam trong chiến thắng 3-0 trước Lào ở bảng A tại AFF Cup 2018.
Công Phượng rời sân trong tiếng hò reo của CĐV Việt Nam Tiền đạo tuyển Việt Nam nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ sau chiến thắng 3-0 trước ĐT Lào trong trận ra quân bảng A tại AFF Cup 2018.

Minh Phúc - Thanh Hà

Ảnh: Thuận Thắng

Bạn có thể quan tâm