Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm derby Manchester: M.U chỉ nhỉnh hơn ở một vị trí

Dù sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình song 9/11 vị trí trong đội hình chính của M.U ở trận derby thành Manchester bị Daily Mail chấm điểm thấp hơn so với Man City.

Joe Hart: 7 điểm - David De Gea: 7,5 điểm

Hart thi đấu khá ấn tượng và cản phá xuất sắc những pha dứt điểm đến từ Van Persie và Di Maria. Trong khi De Gea chơi tốt nhất bên phía M.U. Nếu không có những pha cứu thua xuất thần của thủ thành người Tây Ban Nha, mành lưới của Quỷ đỏ rung lên không dưới 1 lần.

Pablo Zabaleta: 6 - Antonio Valencia: 4,5

Zabaleta làm rất tốt nhiệm vụ kèm Van Persie và Rooney mỗi khi hai tiền đạo của M.U đá dạt sang cánh trái (theo hướng tấn công của M.U). Với Valencia, anh quá mải mê tấn công và để lộ ra những khoảng trống chết người phía sau. Clichy đã tận dụng điều đó để tạt bóng cho Aguero ghi bàn mở tỷ số.

Vincent Kompany: 6,5 - Chris Smalling: 2

Kompany phong tỏa rất tốt Van Persie, song đôi lúc anh vẫn chơi thiếu tập trung và để Fellaini băng vào đánh đầu nguy hiểm. Trong khi đó, Smalling là nỗi thất vọng lớn nhất của Quỷ đỏ khi nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 39, đẩy đội khách vào cảnh thiếu người.

Martin Demichelis: 7 - Marcos Rojo: 6

Demichelis chơi nổi bật nhất ở hàng thủ Man City. Với kinh nghiệm dày dạn, lão tướng người Argentina ngăn chặn thành công nhiều pha lên bóng của M.U. Ngược lại, Rojo thi đấu không thuyết phục. Thậm chí tân binh của Quỷ đỏ may mắn không phải nhận thẻ đỏ sau cú vào bóng với Toure trong vòng cấm.

Gael Clichy: 6,5 - Luke Shaw: 6,5

Không chỉ phong tỏa cực tốt Di Maria, Clichy còn góp công lớn khi kiến tạo để Aguero ghi bàn thắng duy nhất. Bên kia chiến tuyến, Luke Shaw cũng gây ấn tượng mạnh khi chặn đứng những pha lên bóng của Jesus Navas.

Yaya Toure: 7,5 - Marouane Fellaini: 7

Toure hoàn thành xuất sắc trọng trách nhiệm vụ phân phối bóng và hỗ trợ phòng ngự. Trong khi Fellaini cũng thi đấu nổi bật ở vai trò giống Toure. Nếu may mắn, ngôi sao người Bỉ đã gỡ hòa cho Quỷ đỏ sau pha đánh đầu trong hiệp 2.

Fernando: 6,5 - Daley Blind: 5,5

Với sự trợ giúp của Fernando, hàng phòng ngự của Man City hoàn toàn đứng vững trước những pha tấn công trực diện của M.U. Trong khi Blind không phát huy được hết những pha lên bóng tốc độ của mình. Điểm trừ cho ngôi sao người Hà Lan khi anh nhận thẻ vàng vì vào bóng với Toure.

Jesus Navas: 7,5 - Adnan Januzaj: 6

Navas hoạt động như một con thoi không biết mệt mỏi. Nếu may mắn, anh đã có thể xuyên thủng mành lưới của De Gea trong hiệp 2. Phía đối lập, Januzaj chỉ chơi tốt trong những phút đầu trận. Sau đó anh chơi mờ nhạt và bị thay ra ở phút 43.

James Milner: 7,5 - Angel Di Maria: 7

Nền thể lực tuyệt vời của Milner giúp tuyến giữa của Man City chắc chắn hơn so với M.U. Ngôi sao người Anh còn làm suy yếu Quỷ đỏ khi buộc Smalling phạm lỗi để chịu thẻ vàng thứ 2. Trong khi sự phong tỏa quá tốt của Fernando và Demichelis khiến Di Maria không thể tỏa sáng.

Sergio Aguero: 8 - Wayne Rooney: 7,5

Aguero khiến hàng thủ M.U gặp rất nhiều khó khăn. Khi đối thủ không còn đứng vứng, El Kun đã tung ra đòn hạ sát ở phút 63. Với Rooney, anh là một trong hai người chơi xuất sắc nhất bên phía đội khách cùng De Gea. Ngoài nhiệm vụ gây sức ép về phía khung thành Joe Hart, Gã Shrek còn thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự.

Stevan Jovetic: 6,5 - Robin Van Persie: 6

Lần đầu tiên được đá chính kể từ ngày 30/8 nên Jovetic chơi với quyết tâm rất cao. Trước khi bị thay ra ở phút 71, tiền đạo người Montenegro chơi khá tốt khi cùng Aguero gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ M.U. Trong khi Van Persie không có nhiều cơ hội thể hiện do bị đối phương kèm quá sát.

Chấm điểm các cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị

Man City: Nasri: 5, Dzeko: 5, Fernandinho: 5 - M.U: Carrick: 6,5, McNair: 5, Wilson: 5.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm