Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U rơi xuống giữa bảng xếp hạng sau trận derby Manchester

Thi đấu kiên cường sau khi mất người sớm, M.U vẫn không tránh khỏi thất bại trong trận derby với Man City. Kết quả là Quỷ đỏ rơi xuống vị trí thứ 10 với 13 điểm sau 10 vòng đấu.


M.U không có sự phục vụ của tiền đạo Radamel Falcao trong chuyến làm khách trên sân của Man City với lý do chấn thương. Ở trận derby này, Sir Alex Ferguson cũng có mặt trên khán đài để cổ vũ cho đội quân của HLV Louis Van Gaal.
Đúng với tính chất của trận derby thành Manchester, trận đấu diễn ra căng thẳng và hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Trong đó, Man City là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm trước với cú sút chéo góc ở phút thứ 8.
M.U cũng tạo ra một vài tình huống sóng gió về phía khung thành của Man City, trong đó có pha đánh đầu ở phút 14 của Van Persie sau đường chuyền của Di Maria.
Trước sức ép ngày một lớn từ phía đội chủ nhà, các hậu vệ của M.U không còn giữ được sự tỉnh táo.
Phút 39, trung vệ Chris Smalling của đội khách bị tước quyền thi đấu khi nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Milner.
Việc M.U bị đẩy vào thế thiếu người khiến những ngôi sao như Di Maria, Van Persie và Rooney không có nhiều cơ hội tỏa sáng, bởi họ phải tập trung hỗ trợ hàng thủ.
Trong khi đó, lợi thế hơn người giúp Man City thi đấu dễ dàng hơn và các cầu thủ áo xanh liên tục gây khó khăn cho đối phương.
Phút 52, hàng thủ M.U càng rơi vào cảnh tổn thất nghiêm trọng khi trung vệ Marcos Rojo dính chấn thương và buộc phải rời sân để nhường chỗ cho trung vệ 19 tuổi Paddy McNair.
Đây có vẻ là một chấn thương nặng đối với Rojo. Tân binh của M.U phải rời sân bằng cáng với sự trợ giúp của máy thở.
Trước hàng thủ rách nát của M.U, Man City cuối cùng cũng có được bàn mở tỷ số ở phút 63.
Sau đường chuyền của Clichy, Aguero tung ra cú đá nối làm bó tay thủ thành David De Gea.
Với cú sút hạ gục De Gea, El Kun nâng tổng số pha lập công mùa này lên con số 10 và vượt qua Diego Costa của Chelsea để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.
David De Gea gào thét sau khi bị Aguero đánh bại. Trước đó, thủ thành người Tây Ban Nha thi đấu rất xuất sắc và cản phá thành công rất nhiều cú sút của đối phương.
Trong khoảng thời gian còn lại, M.U nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Rooney và Van Persie không đủ khó để hạ gục Joe Hart.
Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Kết quả này giúp nhà ĐKVĐ có được 20 điểm sau 10 vòng, qua đó duy trì thế bám đuổi với Chelsea với 6 điểm kém hơn.
Trong khi đó, thất bại này đẩy M.U rơi xuống vị trí thứ 10 với 13 điểm trong tay.
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 10 vòng đầu tiên.
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 10 vòng đầu tiên.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm