Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm Bỉ 3-2 Nhật: Người hùng Fellaini và nỗi thất vọng Lukaku

Chơi cả trận nhưng những Lukaku, Hazard hay Mertens đã không làm được điều mà Fellaini hay Chadli làm được trong ít phút ngắn ngủi đó là ghi bàn đưa Bỉ vào tứ kết.

Highlights Bỉ 3-2 Nhật Bản: Ngược dòng kịch tính Dẫn trước tới 2 bàn, nhưng Nhật Bản thua chung cuộc 2-3 trước ĐT Bỉ ở vòng 1/8 World Cup 2018 diễn ra rạng sáng 3/7.
bi vs nhat anh 1
Thủ môn Thubaut Courtois (6 điểm): Courtois để lại ấn tượng không phải nhờ những pha cản phá mà từ tình huống "đẻ trứng" ngớ ngẩn cuối hiệp một mà suýt thành bàn thắng cho Nhật Bản. Courtois không phải làm việc quá nhiều, nhưng chỉ cần Nhật Bản tung ra 2 cú sút, thủ môn của Chelsea đã bị đánh bại.
bi vs nhat anh 2
Trung vệ Toby Alderweireld (6 điểm): Cầu thủ thuộc biên chế Tottenham chơi thiếu chắc chắn. Cả trận anh không tắc bóng thành công một lần nào, và cũng chỉ có 1 pha cắt bóng.
bi vs nhat anh 3
Trung vệ Vincent Kompany (6 điểm): Việc vừa trở lại sau chấn thương khiến Kompany không có phong độ cao nhất. Anh thường xuyên gặp khó khăn trước những Hiroki Sakai hay Genki Haraguchi. Tuy vậy Kompany vẫn có 2 pha tắc bóng và 5 lần phá bóng.
bi vs nhat anh 4
Trung vệ Jan Vertonghen (7 điểm): Trong bàn thắng của Haraguchi, Vertonghen đã chơi không tốt. Lẽ ra anh đã có thể chơi an toàn hơn thay vì tự tin cắt đường chọc khe ấy. Tuy vậy Vertonghen đã chơi tốt trong phần còn lại và thậm chí có 1 bàn thắng. Hai pha tắc bóng và 2 pha cắt bóng là những thông số đáng chú ý của anh.
bi vs nhat anh 5
Chạy cánh Thomas Meunier (7 điểm): Không có nhiều đóng góp trong khâu phòng ngự nhưng Meunier cũng chơi đầy nỗ lực khi lên công về thủ đều đặn, hoạt động không mệt mỏi để đoạt lại bóng và cũng có những pha dốc bóng tốc độ bên hành lang phải. Meunier có 2 pha đi bóng thành công, tung ra 2 cú sút và thực hiện 4 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội.
bi vs nhat anh 6
Tiền vệ Kevin De Bruyne (6 điểm): De Bruyne không có nhiều đóng góp về tấn công trong hiệp một khi chơi khá sâu nhưng bắt đầu chơi tích cực hơn sau khi đội nhà thủng lưới. Ngoài 4 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội, dấu ấn của anh là 7 quả tạt không quá nguy hiểm cho đồng đội.
bi vs nhat anh 7
Tiền vệ Axel Witsel (6 điểm): Đóng vai trò tiền vệ phòng ngự nhưng anh không đủ quyết liệt để can thiệp bàn thua từ sút xa của Inui. Tuy vậy Witsel hoạt động khá hiệu quả bên phần sân Nhật Bản khi thu hồi bóng và tổ chức tấn công.
bi vs nhat anh 8
Chạy cánh Yannick Carrasco (5 điểm): Carrasco xứng đáng là cầu thủ tệ nhất trận. Trái ngược với Meunier bên cánh đối diện, Carrasco không có một đóng góp cụ thể nào cho mặt trận tấn công hay phòng ngự. Anh đi bóng tối, nhiều lần tự kết thúc pha lên bóng của Bỉ. Cả trận Carrasco chỉ có 2 pha đi bóng và 1 lần tắc bóng.
bi vs nhat anh 9
Tiền đạo Dries Mertens (6 điểm): Trong khoảng thời gian trên sân, Mertens không thể hiện được nhiều. Tung ra 5 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội nhưng Mertens lại không có pha đi bóng thành công nào và chỉ tung ra 1 cú sút trước khi bị thay ra.
bi vs nhat anh 10
Tiền đạo Eden Hazard (7 điểm): Như thường lệ, Hazard vẫn chơi rất nỗ lực và là mũi khoan phá nguy hiểm nhất của Bỉ. Anh có 5 pha đi bóng thành công, nhiều nhất trận, 5 lần bị phạm lỗi - nhiều nhất trận và cũng tung ra 5 đường chuyền tạo cơ hội - nhiều nhất trận. Một trong số những đường chuyền đó đến chỗ Fellaini và tạo ra bàn gỡ hòa.
bi vs nhat anh 11
Tiền đạo Romelu Lukaku (6 điểm): Tung ra tới 6 cú sút nhưng chỉ có duy nhất một lần trung đích, có nhiều pha khống chế vụng về và mất bóng 3 lần - đây không phải là hình ảnh chân sút đã ghi tới 4 bàn chỉ sau 2 trận. Tuy vậy trận đấu thất vọng của Lukaku cũng có điểm sáng nhờ pha bỏ bóng cho Chadli dứt điểm thành bàn.
bi vs nhat anh 12
Tiền vệ Maurouane Fellaini (7 điểm): Chỉ xuất hiện ít phút trên sân nhưng bàn thắng gỡ hòa - mang tính bước ngoặt - của Fellaini cũng đủ biến anh thành người hùng. Fellaini đã làm được điều mà những Mertens, Hazard và đặc biệt là Lukaku cả trận không thực hiện được.
bi vs nhat anh 13
Tiền vệ Nacer Chadli (7 điểm): Cũng như Fellaini, Chadli chỉ chơi 25 phút cũng đủ làm anh thành người hùng. Bàn thắng của anh mang về chiến thắng cho Bỉ và cũng đánh gục ý chí của người Nhật. Bên cạnh đó, Chadli với tốc độ của mình là nỗi khổ của các hậu vệ Nhật Bản. Chỉ chơi 25 phút nhưng Chadli đã có 4 pha đi bóng thành công, chỉ ít hơn Hazard.

Hãy khóc đi Nhật Bản, vì ngày mai trời lại sáng

Không có một sự chỉ trích hay phàn nàn nào dành cho các cầu thủ Nhật Bản. Vì họ đã chiến đấu hết mình, đã thua để được mơ giấc mộng chiến thắng.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm