Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Courtois bị CĐV chế nhạo vì pha bắt bóng 'đẻ trứng'

Hết De Gea giờ đến Courtois, 2 thủ môn hàng đầu tại Premier League đều có màn trình diễn khá tệ khi cùng ĐTQG tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh.

Courtois bat bong lot hang anh 1

Phút 45 hiệp đấu đầu tiên giữa Bỉ và Nhật Bản, đại diện châu Á có cơ hội hãm thành sau pha leo biên của hậu vệ Yuto Nagatomo. Cú sút của Nagatomo đưa bóng chạm chân tiền đạo Osako đổi hướng khiến thủ môn Thibaut Courtois luống cuống bắt hụt trái bóng.

Courtois bat bong lot hang anh 2

Rất may thủ môn số một của tuyển Bỉ đã kịp nhoài người ôm gọn trái bóng ngay trước khi tiến sát vạch vôi. Trận đấu đang diễn ra nhưng tiền đạo Yuya Osako cũng không thể nhịn cười khi chứng kiến sai lầm hài hước của thủ môn sinh năm 1992.

Courtois bat bong lot hang anh 3

"Courtois đã bắt chước De Gea nhưng anh ta đã kịp thời sửa sai cho bản thân mình".

Courtois bat bong lot hang anh 4

"Các thủ môn hàng đầu tại Premier League bỗng trở thành kẻ học việc tại World Cup. Từ De Gea cho đến Courtois đều mắc sai lầm".

Courtois bat bong lot hang anh 5

Sau khi mắc sai lầm suýt chút nữa dẫn đến bàn thua của Bỉ, Courtois còn phải vào lưới nhặt bóng đến 2 lần chỉ trong vài phút đầu tiên của hiệp hai. Đó đều là những cú dứt điểm ở cự ly trung bình đến xa.

Courtois bat bong lot hang anh 6
"Nếu Courtois cao thêm 10 cm, anh ta sẽ cứu thua được", CĐV Ian Hyland tranh thủ "đá đểu" thủ môn bên phía tuyển Bỉ.
Courtois bat bong lot hang anh 7

Trước đó, Courtois từng lên tiếng chê bai thủ môn tuyển Anh, Jordan Pickford sau khi không thể cản phá cú cứa lòng của Adnan Januzaj ở lượt trận cuối vòng bảng: "Pickford thấp hơn tôi 10 cm. Nếu là tôi thì đã cản phá được rồi". Phát ngôn ngạo mạn này khiến Courtois trở thành cái gai trong mắt CĐV xứ sở sương mù.

Courtois bat bong lot hang anh 8

Thi đấu không thực sự chắc chắn nhưng bù lại, Courtois là người khởi nguồn cho đợt phản công trực tiếp dẫn đến pha lập công ấn định thắng lợi 3-2 của Bỉ trước Nhật Bản ở những giây bù giờ cuối cùng.

Courtois bat bong lot hang anh 9

Thủ môn thuộc biên chế Chelsea tạm "thoát" khỏi những lời chỉ trích, mỉa mai của người hâm mộ. Courtois sẽ có cơ hội chứng tỏ tài năng ở vòng tứ kết, khi Bỉ đụng độ Brazil.

Courtois bat bong lot hang anh 10
Cập nhật kết quả vòng 1/8 World Cup. Đồ họa: Minh Phúc.

CĐV phát cuồng với Fellaini sau màn ngược dòng của tuyển Bỉ

ĐT Bỉ có màn ngược dòng ấn tượng tại World Cup 2018, công đầu chắc chắn thuộc về Marouane Fellaini với bàn gỡ hòa quý như vàng chỉ ít phút sau khi được tung vào sân.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm