Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm Anh 2-1 Wales: Ngôi sao cô đơn

Một mình phong độ chói sáng của Gareth Bale không đủ để giúp xứ Wales giành được dù chỉ 1 điểm trong cuộc chiến với đối thủ quen thuộc.

Cham diem Anh 2-1 Wales anh 1
Với cú sút phạt thành bàn từ khoảng cách hơn 30 m cùng một vài tình huống đe dọa khung thành tuyển Anh, Gareth Bale xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận. Trong khi, "nạn nhân" từ cú sút phạt không quá hiểm hóc của Bale, thủ thành Joe Hart được xem là gương mặt gây thất vọng nhất. Đồ họa: Trí Mai.

TUYỂN ANH

Cham diem Anh 2-1 Wales anh 2
Thủ môn Joe Hart (5,2 điểm): Thủ thành khoác áo Manchester City trực tiếp mắc lỗi trong bàn thua của tuyển Anh khi phản xạ chưa đủ tốt trước cú sút phạt không quá hiểm hóc của Gareth Bale.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 3
Trung vệ Chris Smalling (7,2 điểm): Trung vệ thuộc biên chế Manchester Utd chơi an toàn ở hàng thủ và tích cực tham gia tấn công ở những tình huống cố định.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 4
Trung vệ Gary Cahill (7,3 điểm): Trung vệ mang áo số 5 ghi dấu ấn với cú đánh đầu ngược suýt thành bàn trong hiệp 1 và tạo được sự chắc chắn trước những pha tấn công nhỏ giọt của xứ Wales.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 5
Hậu vệ trái Danny Rose (6,8 điểm): Chơi tròn vai ở vị trí hậu vệ trái và không có nhiều đóng góp cho lối chơi tấn công của đội nhà.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 6
Hậu vệ phải Kyle Walker (6,4 điểm): Rất tích cực leo biên hỗ trợ tấn công nhưng hiệu quả mà hậu vệ thuộc biên chế Tottenham mang lại không cao.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 7
Tiền vệ Eric Dier (6,9 điểm): So với trận ra quân với Nga, dấu ấn của Dier không nổi bật bằng. Tiền vệ mang áo số 17 cũng không phải làm việc nhiều khi sức tấn công của xứ Wales là khá yếu ớt.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 8
Tiền vệ Dele Alli (7,9 điểm): Hoạt động không biết mệt mỏi trước vòng 16,5 m của xứ Wales và là cầu thủ kiến tạo để Daniel Sturridge mang về bàn thắng bằng vàng cho tuyển Anh.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 9
Tiền vệ Wayne Rooney (7,8 điểm): Gã Shrek hoạt động năng nổ dù đôi lúc còn tỏ ra chậm chạp. Đầu hiệp 2, chân sút 30 tuổi cũng ghi dấu ấn với một cú cứa lòng khiến thủ thành Hennessey vất vả cản phá.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 10
Tiền đạo phải Adam Lallana (6,7 điểm): Di chuyển rộng và có một vài pha qua người khéo léo nhưng chừng đó chưa đủ để Lallana tạo ra khác biệt cho hàng công Tam sư.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 11
Tiền đạo trái Raheem Sterling (5,8 điểm): Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn ở đầu trận và thi đấu mờ nhạt trước khi bị thay ra ở giờ nghỉ giữa hiệp.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 12
Tiền đạo Harry Kane (6,4 điểm): Trong suốt 45 phút đầu có mặt trên sân, Kane chỉ tung ra vỏn vẹn một pha dứt điểm nhưng không trúng đích. Sức ép quá lớn dường như khiến Vua phá lưới Premier League 2015/2016 đánh mất bản năng sát thủ.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 13
Tiền đạo Jamie Vardy (6,9): Bàn thắng gỡ hòa có phần may mắn là điểm nhấn lớn nhất của chân sút thuộc biên chế Leicester sau khi vào thay Harry Kane ở đầu hiệp 2.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 14
Tiền đạo Daniel Sturridge (7,7 điểm): Thi đấu nỗ lực sau khi được tung vào sân ở đầu hiệp 2, Sturridge xứng đáng với bàn thắng giúp tuyển Anh hoàn tất cuộc lội ngược dòng kịch tính.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 15
Tiền đạo Marcus Rashford (6,5 điểm): Vào sân thay Lallana ở phút 73, tiền đạo trẻ của Manchester Utd liên tiếp làm khổ Chris Guner bằng những pha đi bóng tốc độ, lắt léo.

TUYỂN XỨ WALES

Cham diem Anh 2-1 Wales anh 16
Thủ môn Wayne Hennessey (6,2 điểm): Thi đấu ổn định và không mắc lỗi trong cả hai bàn thua của đội nhà.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 17
Trung vệ Ashley Williams (6,5 điểm): Nếu không có pha đánh đầu hỏng như đường kiến tạo cho Jamie Vardy lập công, trung vệ 31 tuổi có lẽ đã nằm trong số những cầu thủ hay nhất trận.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 18
Trung vệ James Chester (7,1 điểm): Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ bắt chết Raheem Sterling trong hiệp 1, trung vệ 27 tuổi còn bọc lót rất tốt cho đồng đội ở những pha đi bóng của các cầu thủ Anh.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 19
Hậu vệ trái Ben Davies (7,1 điểm): Hai lần để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng may mắn cho Davies, anh đều không bị trọng tài Felix Brych thổi phạt đền.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 20
Tiền vệ trái Chris Gunter (6,5 điểm): Dấu ấn của cầu thủ thuộc biên chế Reading là tình huống cản phá thành công pha dứt điểm bằng đầu của trung vệ Smalling ở cuối hiệp 1. 
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 21
Tiền vệ phải Neil Taylor (6,5 điểm): Có lẽ do đã có kinh nghiệm đối đầu với Kyle Walker ở Premier League nên Taylor đã hạn chế đáng kể sức mạnh ở những pha leo biên của hậu vệ phải tuyển Anh.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 22
Tiền vệ trung tâm Joe Allen (6,5 điểm): Gần như không tham gia nhiều vào các pha tấn công của đội nhà nhưng Allen lại hỗ trợ rất hiệu quả cho khả năng phòng ngự của xứ Wales nhờ lối chơi xông xáo.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 23
Tiền vệ trung tâm Joe Ledley (6,4 điểm): Giống như đối tác ở khu vực giữa sân Joe Allen, nhiệm vụ chính của Joe Ledley chỉ là đảm bảo cho bóng càng ở xa khung thành xứ Wales càng tốt.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 24
Tiền đạo phải  Aaron Ramsey (6,8 điểm): Tiền vệ khoác áo Arsenal hoạt động xông xáo trên khắp mặt sân và có những tình huống xử lý thông minh.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 25
Tiền đạo Hal Robson-Kanu (6,5 điểm): Nhờ bàn thắng quyết định vào lưới Slovakia ở trận ra quân, Robson-Kanu được ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, dấu ấn mà cầu thủ này mang lại không nhiều.
Cham diem Anh 2-1 Wales anh 26
Tiền đạo trái Gareth Bale (8.0 điểm): Không chỉ tỏa sáng với cú sút phạt thành bàn từ khoảng cách hơn 30 m, Bale còn thực sự là mối hiểm họa thường trực trước khung thành của Joe Hart bất chấp không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội.

Thắng Wales 2-1 phút bù giờ, Anh độc chiếm ngôi đầu

Để Gareth Bale chọc thủng lưới cuối hiệp 1 nhưng các pha lập công của hai chân sút vào thay người Jamie Vardy (56') và Daniel Sturridge (90'+1) giúp Tam sư ngược dòng kịch tính.

Ten trom Sturridge cuu ca nuoc Anh hinh anh

Tên trộm Sturridge cứu cả nước Anh

0

Ông Roy Hodgson đã đúng khi trao tấm vé đến Euro cho Daniel Sturridge lẫn Marcush Rashford. Ông muốn tạo ra một hàng công không hề mong manh dễ vỡ.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm