Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm 4 điện thoại Android tốt nhất nửa đầu 2014

Xét một cách toàn diện, One M8 của HTC là sản phẩm có nhiều ưu điểm nhất, xếp sau đó là LG G3, Xperia Z2 và Samsung Galaxy S5.

Không có khái niệm chính xác cho một chiếc smartphone tốt nhất, bởi bất cứ sản phẩm nào hiện nay đều có những điểm yếu nhất định. Tuy nhiên, qua quá trình trải nghiệm sản phẩm, tiến hành các bài thử nghiệm về hiệu năng, pin, giao diện người dùng, camera, sẽ có model mang đến sự hài lòng hơn so với đối thủ.

Dưới đây là đánh giá ngắn về 4 chiếc điện thoại Android đình đám nhất nửa đầu năm nay.

1. HTC One M8 (9 điểm)

Về kiểu dáng và cảm giác ban đầu khi cầm máy, không thể phủ nhận HTC One M8 là một trong những smartphone đẹp nhất từ trước đến nay. Người dùng sẽ có ấn tượng tốt ngay khi sờ vào máy lần đầu tiên nhờ những đường cong và thiết kế nhôm nguyên khối của nó.

Ngoài thiết kế đẹp, HTC cũng tạo ra chiếc smartphone nhanh nhất hiện nay. Có thể điểm hiệu năng của nó không đứng số một, nhưng hiệu ứng dịch chuyển, các thao tác vuốt và lật của sản phẩm này đem đến sự hài lòng cao nhất so với các smartphone Android hiện nay. BlinkFeed trên One M8 cũng mang đến một cách thức mới để người dùng cập nhật tin tức và quan trọng hơn, nó thể hiện tính cá nhân cao (người dùng có thể cập nhật từ chính trang mạng xã hội của mình).

Pin cũng là một điểm nhấn khác của One M8. Chỉ được trang bị pin 2.600 mAh nhưng khả năng tối ưu hóa của sản phẩm này rất tốt. Đây được xem là model giúp xóa bỏ định kiến của người dùng về vấn đề pin trên sản phẩm HTC.

Trong khi đó, camera là điểm không được đánh giá cao của One M8. HTC áp dụng công nghệ mới (Ultrapixel), mang đến nhiều sự thích thú, khả năng chụp tối, chụp xóa phông tốt nhưng với một người dùng khó tính, đặt yêu cầu cao cho chiếc smartphone chụp ảnh của mình, độ phân giải ảnh trên One M8 chưa đáp ứng được.

2.  LG G3 (9 điểm)

Nếu xét về yếu tố trải nghiệm, G3 có thể còn tốt hơn cả One M8, với màn hình QHD siêu nét và giao diện phẳng phù hợp với xu thế. Tuy nhiên, kiểu dáng có phần “phổ thông” là một điểm trừ của sản phẩm này. Ngoài ra, chất liệu nhựa giả kim loại của máy cũng sẽ tạo cảm giác kém phấn khích hơn cho người dùng khi cầm máy.

Dùng màn hình 5,5 inch nhưng G3 có viền siêu mỏng, do đó bạn sẽ cảm thấy mình đang cầm trên tay một sản phẩm nhỏ hơn nhiều. Thiết kế màn hình phủ gần như kín mặt trước cũng giúp máy trông sexy hơn hẳn.

G3 có phần mềm hoàn thiện với tính năng bảo mật cao Knock Code, camera lấy nét nhanh (dùng laser để lấy nét). Nếu bạn không quá coi trọng yếu tố cao cấp trong thiết kế, G3 chính là model Android đáng sở hữu nhất hiện nay.

3. Sony Xperia Z2 (8 điểm)

Nếu coi One M8 hay LG G3 là những chiếc Mercedes hay Audi, thì Sony Xperia Z2 giống như một chiếc Range Rover với vẻ ngoài vuông vức, hầm hố hơn. So với thế hệ trước, Z2 có nhiều cải tiến về màn hình, CPU và RAM.

Với thiết kế nguyên khối, hiệu năng cao, chất liệu cao cấp cùng với camera độ phân giải cao, đây là một chiếc smartphone phổ thông đáp ứng tốt mọi nhu cầu của cuộc sống hiện đại. Vấn đề của Z2 là giao diện của máy hơi đơn giản, với ít những tùy biến độc đáo để tạo điểm nhấn.

Xperia Z2 thành smartphone chính thức của World Cup 2014

Sony là một trong những nhà tài trợ lớn nhất cho kỳ World Cup sẽ khai mạc tại Brazil trong ít giờ tới.

 

4. Samsung Galaxy S5 (8 điểm)

Với vị thế ông lớn, dòng Galaxy S của Samsung được xem là một mình chống lại cả thế giới Android. Chạy theo đúng xu hướng hiện nay, S5 có giao diện phẳng hơn. Vỏ sau của S5 vẫn làm bằng nhựa nhưng mềm và dễ cầm.

S5 có đầy đủ những thứ người dùng cần gồm camera tốt, hiệu năng ấn tượng, nhiều tính năng như nhận diện vân tay, đo nhịp tim hay chống nước chuẩn IP67. Đó cũng là tiêu chí của Samsung: mang đến cho người dùng một sản phẩm đầy đủ tính năng, hơn là chú trọng đến thiết kế bên ngoài.

Điểm yếu của sản phẩm này, nếu phải chỉ ra, thì đó là khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng kém và thời lượng pin chỉ ở mức trên trung bình - kém hơn so với One M8 (trong điều kiện sử dụng thông thường) mặc dù pin dung lượng lớn hơn.

8 smartphone bom tấn chờ ra mắt nửa cuối 2014

Những sản phẩm như iPhone 6, Galaxy Note 4 hay BlackBerry Passport đều chọn ra mắt vào khoảng tháng 9, thời điểm thị trường chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm