Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm chung khảo Giải thưởng Sách Quốc gia

Thông tin từ Hội Xuất bản Việt Nam, Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 3 đang được chấm vòng chung khảo. Dự kiến, lễ trao giải diễn ra vào tháng 10.

Giải thưởng Sách Quốc gia (phát triển từ Giải thưởng Sách Việt Nam) là hoạt động uy tín, được giới xuất bản và công chúng đón chờ.

Ở mùa giải 2020, giải thưởng tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của đông đảo giới làm sách. Hiện nay đã có 48 nhà xuất bản gửi sách xét giải với 255 tên sách, bộ sách.

Cham giai Sach Quoc gia anh 1

Hình ảnh tại lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ hai. Ảnh: Hoàng Hà.

Hội Xuất bản Việt Nam đang triển khai công tác chấm giải với quy trình chặt chẽ.

Từ những cuốn sách, bộ sách gửi tới, hội đồng sơ khảo giải thưởng đã thẩm định để tìm ra những công trình, tác phẩm đủ điều kiện đi vào vòng sau.

Hiện, các thành viên hội đồng chung khảo đang thẩm định, tiếp tục chấm điểm, bỏ phiếu đánh giá, đề cử giải thưởng.

Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia sẽ họp vào trung tuần tháng 9, nghe báo cáo kết quả chấm giải và phản biện. Từ đó, hội đồng mới đưa ra kết quả cuối cùng.

Dự kiến, lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia sẽ diễn ra vào tháng 10, trong dịp kỷ niệm ngày truyền thống ngành xuất bản (10/10).

Giải thưởng Sách Quốc gia là giải thưởng của Nhà nước được tổ chức hàng năm, trao giải cho những cuốn sách (bộ sách) có giá trị nổi bật về nội dung tư tưởng, tri thức, thẩm mỹ.

Giải thưởng được thực hiện nhằm tôn vinh tác giả, dịch giả, các nhà khoa học và những người làm công tác xuất bản, góp phần phát hiện, lưu giữ, quảng bá những tác phẩm có giá trị đến với đông đảo bạn đọc; thúc đẩy sự nghiệp xuất bản phát triển theo đúng hướng và phù hợp với xu thế hội nhập.

'Cần đưa Sách Quốc gia trở thành giải thưởng danh giá hàng đầu'

Đánh giá cao việc tổ chức, Trưởng ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng đề nghị đưa Sách Quốc gia trở thành giải thưởng danh giá hàng đầu của lĩnh vực báo chí, xuất bản, văn hóa văn nghệ.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm