Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách đạt Giải thưởng Sách Quốc gia lần 2 đến với bạn đọc TP.HCM

Đường sách TP.HCM có cuộc trưng bày giới thiệu tới công chúng 27 tác phẩm được vinh danh tại Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Đầu năm 2020 là dịp Đường sách TP.HCM kỷ niệm 4 năm thành lập. Mừng tuổi lên 4, Đường sách có chuỗi hoạt động phong phú. Từ ngày 1/1 đến ngày 12/1, bộ sách vừa đạt Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2 năm 2019 được trưng bày. Độc giả sẽ được chiêm ngưỡng hai bộ sách đồ sộ đã đạt giải A là Vùng đất Nam BộThực vật chí, Động vật chí. Đây đều là những công trình dày dặn của tập thể các nhà khoa học, nhà nghiên cứu lịch sử làm việc trong nhiều năm.

Trung bay sach dat giai Sach Quoc gia anh 1

Một số sách đạt Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2. Ảnh: Hoàng Hà

13 tác phẩm đạt giải B và 12 tác phẩm đạt giải C đều là những ấn phẩm chất lượng cao, có giá trị thực tiễn, truyền bá tri thức…

Bên cạnh đó, không gian này cũng sẽ trưng bày 100 cuốn sách bán chạy nhất tại Đường sách TP.HCM trong năm 2019 (từ ngày 4/1-12/1). Danh sách này sẽ tiết lộ phần nào về xu hướng đọc của độc giả.

Trung bay sach dat giai Sach Quoc gia anh 2

Bạn đọc xem bói Kiều tại Đường sách. Ảnh: Đường sách TP.HCM

Dịp này, Đường sách TP.HCM cũng có nhiều hoạt động mừng năm mới. Chương trình “Cây táo điều ước - Mở sách nhiệm màu” diễn ra từ 1/1-12/1 dành cho các bạn đọc tới Đường sách. Theo đó, mỗi bạn đọc sẽ ghi lại tên tựa sách đã đọc và tâm đắc nhất trong năm 2019 và đề ra mục tiêu quyển sách mình muốn đọc trong năm 2020. Đường sách TP.HCM sẽ chọn ra 10 bạn may mắn nhất để gửi tặng quà đặc biệt trong dịp đầu năm.

Bạn đọc tới Đường sách cũng có thể ghi sổ lưu niệm lời chúc may mắn đầu năm, lời chúc mừng sinh nhật lần thứ 4 tới Đường sách TP.HCM - không gian mà các “mọt sách” yêu thích.

Trong khoảng nửa đầu tháng 1/2020, Đường sách TP.HCM sẽ luôn sôi động với nhiều chương trình hấp dẫn về văn hóa đọc. Đó là chương trình: Xem bói Kiều (ngày 1/1); Lớn lên cùng sách (Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức ngày 3/1); chương trình biểu diễn của đoàn ca sĩ nổi tiếng thập niên 60-8- của Hàn Quốc (ngày 5/1); hoạt động Du hành vui cùng sách (8/1), Gặp gỡ nhân vật Lê Hồng Tư và Nguyễn Thị Hồng Châu trong phong trào Sinh viên học sinh (9h ngày 9/1); Giao lưu ra mắt sách Giấc mơ nơi thiên đường (10/1); Giao lưu giới thiệu apps audiobooks (9h ngày 11/1); talkshow Nghề dịch sách (14h ngày 11/1)…

Những cuốn sách đạt giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ hai

Những công trình khoa học đồ sộ, các nghiên khoa học tự nhiên, xã hội và nhân văn, những cuốn sách truyền cảm hứng có giá trị cao được tôn vinh tại Giải Sách Quốc gia lần 2.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm