Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chăm chỉ học tiếng Việt, Nguyễn Filip khiêm tốn khi lên tuyển Việt Nam

Thủ môn Nguyễn Filip thể hiện sự háo hức và nỗ lực hoà nhập trong lần đầu có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Thủ môn Nguyễn Filip là tân binh gây chú ý nhất trong danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023. HLV Troussier vốn đã chờ đợi rất lâu để có được sự phục vụ của thủ thành CLB CAHN, vì vậy, ngay khi Nguyễn Filip hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam, nhà cầm quân người Pháp lập tức điền tên thủ môn mang hai dòng máu Việt Nam - CH Czech vào danh sách chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất châu lục.

cau thu nhap tich anh 1

Tân binh tuyển Việt Nam nỗ lực rèn chuyên môn lẫn khả năng nói tiếng Việt.

Nguyễn Filip cũng háo hức trước cơ hội cống hiến cho "Những chiến binh sao vàng". Ban đầu, Nguyễn Filip và đồng đội tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 31/12, nhưng phút chót tân binh này nhận lệnh lên tập trung sớm của HLV Troussier từ 30/12, nhằm có những chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.

Trước khi lên tuyển Việt Nam, Nguyễn Filip hiểu rằng ngoài sự cạnh tranh chuyên môn với Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đình Triệu, một bất lợi của thủ môn mới nhập tịch này ngôn ngữ. Vì thế, trong thời gian qua, Nguyễn Filip liên tục "tăng tốc", trang bị thêm vốn từ, khả năng hiểu và nói tiếng Việt một cách trơn tru nhất.

Ngoài giờ tập luyện, thi đấu, mỗi tuần Nguyễn Filip dành 2 buổi học tiếng Việt với gia sư kèm cặp một thầy một trò, nhằm tăng tốc cho khả năng sử dụng ngôn ngữ. Trong cuộc gặp gỡ mới nhất cùng Mạc Hồng Quân, người bạn thân từ thuở tập chơi bóng tại CH Czech, Nguyễn Filip đã "khoe" khả năng nói tiếng Việt.

cau thu nhap tich anh 2

Người gác đền mang 2 dòng máu Việt Nam - CH Czech khiêm tốn trong cuộc cạnh tranh vị trí 'gác đền' ở tuyển Việt Nam.

"Em yêu tiếng Việt. Em có khả năng nói được tiếng Việt", Nguyễn Filip tươi cười khoe nỗ lực hoà nhập với môi trường bóng đá Việt Nam.

Sau khi có tên trong danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023, Nguyễn Filip được xem là ứng viên số 1 cho vị trí "gác đền" của "Những chiến binh sao vàng". Tuy nhiên, thủ môn mang hai dòng máu Việt Nam- CH Czech khiêm tốn cho rằng, Đặng Văn Lâm và Đình Triệu đều là những thủ thành tài năng, cho nên Nguyễn Filip phải nỗ lực tối đa để chứng minh năng lực trước HLV Troussier trong cuộc cạnh tranh giành vị trí ở tuyển Việt Nam.

Tân binh tuyển Việt Nam nói gì khi được triệu tập?

Các cầu thủ Nguyễn Filip, Nguyễn Hai Long và Lê Ngọc Bảo đều thể hiện sự tự hào khi được gọi lên đội tuyển Việt Nam.

https://vietnamnet.vn/cham-chi-hoc-tieng-viet-nguyen-filip-khiem-ton-khi-len-tuyen-viet-nam-2233199.html

Yến Nhi/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm