Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh tuyển Việt Nam nói gì khi được triệu tập?

Các cầu thủ Nguyễn Filip, Nguyễn Hai Long và Lê Ngọc Bảo đều thể hiện sự tự hào khi được gọi lên đội tuyển Việt Nam.

"Tôi không nghĩ mình được gọi lên đội tuyển. Cảm giác lúc này giống y hệt khoảnh khắc tôi cùng U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 30. Sau những trận ở V.League, tôi đã được HLV Philippe Troussier ghi nhận", Lê Ngọc Bảo nói.

Ngọc Bảo thi đấu vị trí sở trường là trung vệ lệch trái. Anh đá chính cho Bình Định từ mùa giải 2023. Bảo là thành viên khóa đầu của lò PVF, thuận chân trái. Anh tự tin vào khả năng của mình khi lên tuyển.

"Tôi có thể kiểm soát bóng, phối hợp nhóm tốt với đồng đội. Tôi sẽ nỗ lực để giành vị trí", trung vệ sinh năm 1998 cho hay.

tan binh doi tuyen anh 1

Hai Long (áo tím) là tân binh tuyển Việt Nam ở hàng tiền vệ. Ảnh: Bảo Ngọc.

Thủ môn Nguyễn Filip chia sẻ: "Sau 9 năm, tôi đã có quốc tịch Việt Nam. Đây là niềm tự hào và là bước tiến trong sự nghiệp tôi. Tôi hy vọng được ra sân cho đội tuyển ở Asian Cup. Tôi sẽ cố gắng để khiến người hâm mộ tự hào".

Nguyễn Filip sinh năm 1992, là thủ môn có nền tảng tốt nhất Việt Nam với gần 10 mùa thi đấu ở châu Âu, từng dự Europa League và lên cả tuyển CH Czech. Anh mới có quốc tịch Việt Nam hồi đầu tháng 12.

Nguyễn Hai Long, tân binh đội tuyển ở hàng tiền vệ, chỉ nói ngắn gọn: "Tôi luôn nỗ lực và mong một ngày nào đó được ra sân thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Đó là vinh dự với bất cứ cầu thủ nào".

Hai Long đang được tạo điều kiện thi đấu thường xuyên ở CLB Hà Nội ở thời điểm Đỗ Hùng Dũng chấn thương và xuống phong độ. Anh đá 6 trận, kiến tạo 2 bàn ở AFC Champions League, chơi 7 trận ở V.League, trong đó có 3 trận đá chính, tính đến trước thời điểm VFF công bố danh sách tập trung.

Ở cấp độ U23, Ngọc Bảo từng giành HCV SEA Games 30, còn Hai Long vô địch SEA Games 31. Cả 2 cầu thủ đều từng đá U23 châu Á lần lượt vào năm 2020 và 2022.

tan binh doi tuyen anh 2

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Tuyển Việt Nam công bố danh sách cầu thủ chuẩn bị cho Asian Cup

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam công bố danh sách tập trung sơ bộ đội tuyển gồm 34 cầu thủ chuẩn bị cho Asian Cup 2023 tại Qatar.

Cạnh tranh khốc liệt ở cánh phải đội tuyển Việt Nam

Với 2 trận đá chính ở vòng loại World Cup, Vũ Văn Thanh đang thắng thế so với Hồ Tấn Tài trong cuộc đua ở cánh phải đội tuyển Việt Nam.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm