Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chai nước trong vụ Navalny đang ở đâu?

Chai nước trong phòng khách sạn nơi ông Alexei Navalny từng ở, được xem là bằng chứng quan trọng trong nghi án đầu độc ông đã bị đưa đi khỏi nước Nga.

Điện Kremlin hôm 18/9 cho biết chai nước là vật chứng quan trọng để điều tra nghi án đầu độc ông Alexei Navalny, nhưng đáng tiếc nhóm ủng hộ ông Navalny đã đưa nó ra khỏi nước Nga, Reuters đưa tin.

Hôm 17/9, nhóm ủng hộ lãnh đạo phe đối lập Alexei Navalny, cho biết chai nước được tìm thấy trong phòng khách sạn, nơi ông từng lưu trú ở thành phố Tomsk, Siberia, Nga vào tháng trước đã được đưa đến Đức và phát hiện có dấu vết chất độc thần kinh Novichok.

Khi được hỏi về vấn đề này, Điện Kremlin nói rằng các chuyên gia Nga không thể kiểm tra chai nước, do đó Moscow không thể đưa ra bình luận. Điện Kremlin cho biết họ cần thêm bằng chứng trước khi chính thức mở cuộc điều tra hình sự về vụ Navalny.

Nghi an dau doc Alexei Navalny anh 1

2 chai nước rỗng trong phòng khách sạn, nơi ông Navalny từng lưu trú đã bị đưa khỏi Nga. Ảnh: Instagram/NAVALNY.

Chính trị gia Navalny rơi vào hôn mê ngày 19/8 sau khi uống một tách trà trên máy bay từ thành phố Tomsk trở về Moscow. Máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở thành phố Tomsk để đưa ông đến bệnh viện.

Ông Navalny sau đó được chuyển đến bệnh viện ở Đức để điều trị theo yêu cầu của gia đình. Các bác sĩ tại bệnh viện Charité ở Berlin nói rằng ông bị đầu độc.

Hiện tại, sức khỏe của ông Navalny đã ổn định, không cần phải thở máy. Người đại diện của ông Navalny hôm 15/9 xác nhận chính trị gia đối lập này có kế hoạch trở về Nga ngay khi điều kiện sức khỏe cho phép và sẽ không cân nhắc các "lựa chọn khác".

Tìm thấy chất độc novichok trên chai nước ở phòng ông Navalny

Dấu vết chất độc novichok được phát hiện trên chai nước trong phòng khách sạn của chính trị gia Navalny ở Tomsk, cho thấy ông bị đầu độc ở đây thay vì ở sân bay như suy đoán.

Ông Navalny đăng ảnh từ bệnh viện

Chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny thông báo tình trạng sức khỏe tiến triển tốt trên Instagram cá nhân, trong khi người đại diện xác nhận ông sẽ sớm trở về Nga.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm