Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha Paul Walker kiện Porsche sau tai nạn của con trai

Hôm nay đánh dấu tròn 2 năm ngày mất của tài tử "Fast & Furious", cha anh và gia đình đã quyết định theo đến cùng vụ kiện hãng ô tô Porsche đòi lại công bằng cho anh.

Ông Paul Walker III đã đệ đơn kiện hãng Porsche sau tai nạn thương tâm lấy đi mạng sống của con trai ông và người bạn thân. Ngày 30/11/2013, ngôi sao 40 tuổi cùng bạn Roger Rodas là người cầm lái đang điều khiển phương tiện Porsche Carrera GT 2005 trên cung đường phía bắc Los Angeles thì xe bất ngờ mất lái, đâm vào cây bên lề đường và bốc cháy, lấy đi mạng sống của cả hai.

2 năm sau vụ tai nạn thảm khốc, cha của Paul Walker vẫn chưa vượt qua được cú sốc.

Tờ E! Online đưa tin, ông Paul Walker III đã nộp đơn lên tòa án Los Angeles kiện ông lớn xe hơi Đức với cáo buộc hãng vô trách nhiệm dẫn đến cái chết oan uổng của con trai. Theo ông, dòng xe Porsche Carrera GT 2005 thiếu các đặc điểm an toàn theo tiêu chuẩn. Đây là lý do khiến Paul, được xác định là vẫn sống sót sau va chạm nhưng đã không đủ thời gian thoát thân do xe bốc cháy quá nhanh.

Tháng 9 năm nay, con gái ngôi sao Fast & Furious - Meadow Walker cũng đâm đơn kiện hãng xe với lý lẽ tương tự. Porsche từ chối trách nhiệm với phản hồi rằng Paul “từ đầu đã ý thức được hiểm họa và tình nguyện sử dụng phương tiện”.

Hình ảnh cuối cùng của Paul Walker bên cạnh chiếc xe Porsche gặp tai nạn.

Theo ông cháu nhà Walker, hệ thống đai an toàn và ống dẫn nhiên liệu của dòng xe đã không đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế hiện thời, khiến động cơ bắt lửa quá nhanh sau va chạm làm cho người thân họ không kịp thoát ra.

Báo cáo từ cơ quan chức năng cho biết phương tiện đã vận hành dưới tốc độ cho phép, không có dấu hiệu của cồn hay chất gây nghiện, hai nạn nhân đều cài đai an toàn và túi khí giảm va chạm đều bung ra khi tai nạn diễn ra.


Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm