Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con gái Paul Walker kiện Porsche vì tai nạn của cha

Con gái tài tử quá cố kiện Porsche với lý do, nếu thiết kế thoát hiểm của hãng tốt, bố cô đã không bị thiêu đến chết sau tai nạn.

Tờ TMZ đưa tin, Meadow Walker mới đây đã đệ đơn kiện hãng xe nổi tiếng với cáo buộc chiếc Porsche Carrera GT mà Paul sử dụng hôm xảy ra tai nạn có thiết kế về mặt thoát hiểm kém.

Khám nghiệm tử thi cho hay sau vụ tai nạn, Paul bị thương nặng nhưng vẫn có cơ hội sống sót nếu thoát ra được khỏi xe. Chiếc xe gần như vỡ vụn phần đầu. Dây an toàn ghế Paul ngồi thay vì bảo vệ lại giật ngược anh về phía sau, khiến xương sườn và xương sống của nam diễn viên gãy. Nhưng đây không phải loại chấn thương nguy hiểm đến tính mạng. Chiếc khóa của dây an toàn bị hỏng, trói chặt Paul trên ghế, khiến anh không thể thoát và cuối cùng chết cháy khi chiếc xe nổ tung.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc cướp đi sinh mạng Paul Walker hồi cuối năm 2013.

Nguyên nhân tai nạn trước đó được đưa ra là do chạy xe quá tốc độ - vào khoảng 130-150km/h. Nhưng luật sư của Meadow lại cung cấp bằng chứng lúc gặp tai nạn, xe chỉ đi với tốc độ 90-100km/h, và với tốc độ này, xe không mất lái nếu Porsche có thiết kế cân bằng tốt.

Luật sư cáo buộc hãng xe Đức vô trách nhiệm khi không cài đặt hệ thống quản lý cân bằng xe PSM cho dòng Carrera GT, dù đây là bộ phận tiêu chuẩn trong rất nhiều thiết kế ôtô khác.

Meadow còn kiện Porsche về vấn đề cửa Carrera GT có thiết kế thiếu an toàn và hệ thống nhiên liệu quá dễ bắt lửa gây cháy.

Chiều ngày 30/11/2013, nam diễn viên Paul Walker, nổi tiếng qua series phim Fast & Furious, đã gặp tai nạn khi đang ngồi trên chiếc siêu xe thể thao Porsche Carrera GT cùng người bạn thân kiêm cựu tay đua chuyên nghiệp Roger Rodas. Người cầm lái chiếc Porsche Carrera GT màu đỏ là Roger Rodas. Chiếc xe đã đâm vào cột bên đường và phát nổ khiến cả Paul Walker lẫn Roger Rodas tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn thảm khốc của nam tài tử người Mỹ đã khiến dư luận xôn xao suốt một thời gian dài. Sau một thời gian điều tra, lực lượng cảnh sát Mỹ đã tuyên bố nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn của Paul Walker chính là tốc độ cao. Theo đó, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc Porsche Carrera GT đã chạy ở vận tốc lên đến 150 km/h trong khi lốp đã cũ mòn.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm