Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha mẹ là số phận của con cái

“Cám ơn con đã cho mẹ niềm hạnh phúc vô bờ khi nhìn thấy hai vạch nét trên que thử thai. Mọi cảm xúc mẹ đã trải qua trên đời cũng không thể so sánh được thời khắc lúc đó”.

Là người dành nhiều tâm huyết tình cảm cho lứa tuổi mầm non, tiểu học, tiến sĩ Vũ Thu Hương (khoa Giáo dục tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội) đã quyết định chấp bút cuốn sách mang tên Cha mẹ là số phận của con cái.

Cuốn sách không chỉ được viết bằng tư duy của một người làm khoa học, đó còn là từ trái tim của một người mẹ với khát khao thay đổi quan niệm sống của nhiều người Việt Nam trong việc nuôi dạy trẻ cho phù hợp với thời đại và góp phần tạo dựng thế hệ mới  hiểu biết, lương thiện, sống trách nhiệm và có tình có lý.

Bìa cuốn sách Cha mẹ là số phận của con cái.

Ấn phẩm tập trung phân tích những bất cập và hậu quả từ quan niệm sai lầm của các bậc phụ huynh khi cư xử, dạy dỗ con cái. Đặc biệt, Cha mẹ là số phận của con cái còn giải đáp thắc mắc của nhiều người như cách nào dạy con hiệu quả mà không cần đòi roi, dạy con học như thế nào, người lớn cần ứng xử như thế nào để phù hợp với trẻ?

Những câu hỏi này chính là khúc mắc mà hầu hết gia đình Việt Nam đều gặp phải. Nếu không biết cách giải quyết hợp lý, vấn đề nhỏ sẽ trở thành mâu thuẫn lớn, tạo nên hố sâu ngăn cách giữa quan hệ cha mẹ và con cái.

Đọc Cha mẹ là số phận của con cái chắc chắn các bậc phụ huynh sẽ tìm thấy chính mình trong những câu chuyện, ví dụ có thật ngoài cuộc sống. Đây chính là những tích lũy của chính bản thân tiến sĩ Vũ Thu Hương trong quá trình 20 năm nghiên cứu, tư vấn cho hàng nghìn ông bố, bà mẹ gặp vấn đề với con cái.

Với lối viết hấp dẫn, đơn giản, logic, cuốn sách phù hợp cho mọi lứa tuổi, đối tượng, vừa là cuốn cẩm nang gối đầu giường của các bậc phụ huynh, vừa là tài liệu phục vụ nghiên cứu hữu ích.

Đặc biệt cuốn sách Cha mẹ là số phận của con cái sẽ lên kệ, ra mắt cùng bạn đọc vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Theo tiến sĩ Hương, cha mẹ chính là người thầy vĩ đại nhất của mỗi chúng ta.

An Hoàng

Bạn có thể quan tâm