Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí mật tái cấu trúc và mô hình kinh doanh

Cuốn sách của tác giả Bùi Xuân Phong giúp các chủ đầu tư, doanh nghiệp tìm ra được những điểm lỗi mắc phải để có cách khắc phục, giúp mô hình kinh doanh đi đúng hướng hơn.

Tác giả Bùi Xuân Phong là một chuyên gia tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp và đào tạo quản lý dự án. Hiện anh là Giám đốc khối quản trị nội bộ (COO) của Imperial Group. 

Từ đầu năm 2014, theo cập nhật từ tổng cục Thống kê, cả nước có 44.500 doanh nghiệp phá sản và giải thể, còn trong năm 2013, con số này là 60.737, tăng 11,9% so với năm trước. Tình hình kinh tế của cả nước tuy có khả quan, nhưng vẫn còn tồn đọng rất nhiều khó khăn. Và chỉ những doanh nghiệp thực hiện quá trình tự đánh giá, xem xét tình hình hoạt động của công ty trong thời gian qua để tái cấu trúc công ty, cải tiến sản phẩm, dịch vụ thì mới có thể tìm ra hướng đi mới vượt qua khủng hoảng.

Sứ mệnh người làm sếp

Cuốn sách "Sứ mệnh người làm sếp" của tác giả Jill Geisler cung cấp đầy đủ thông tin cho những người lãnh đạo từ dày dạn kinh nghiệm cho đến vừa lên chức.

Ngày nay chúng ta có thể nghe và biết đến chủ đề Tái cấu trúc rất nhiều từ các buổi diễn thuyết, các bài báo trong và ngoài nước, nhưng để hiểu rõ và đầy đủ về khái niệm này thì không phải ai cũng làm được.

Bìa cuốn
Bìa cuốn "Bía mật tái cấu trúc", sách có giá 69.000 đồng.

Michael Hammer và James Champy cho rằng: “Tái cấu trúc là hoạt động xem xét và cấu trúc lại một phần, một số phần hay toàn bộ một tổ chức, đơn vị nào đó, mà ở đây thường là một công ty. Theo lý thuyết, ngoài việc thiết lập các mảng chức năng và xem xét các nhiệm vụ của từng bộ phận, chúng ta còn phải chú ý tới các quy trình hoàn thiện từ khâu nguyên liệu cho tới sản xuất, tiếp thị và phân phối”.

Nguyên tắc này được tác giả Bùi Xuân Phong giải thích rất cặn kẽ trong quyển sách thứ ba của anh, với tựa đề Bí mật tái cấu trúc và mô hình kinh doanh. Điểm nhấn đặc biệt ở phần nội dung chính là tác giả đề xuất các mô hình kinh doanh và hướng tái cấu trúc phù hợp cho chính doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn thách thức này. 

Việc đánh giá lại hoạt động của doanh nghiệp, tìm ra điểm khác biệt nổi bật thật sự qua một loạt hoạt động tái cấu trúc sẽ giúp các doanh nhân phát hiện ra các lỗi cần khắc phục, cũng như những liều thuốc thử đáng kể để tìm thấy thành công trong khó khăn.

Trở thành triệu phú ở tuổi 27 vì tiết kiệm và chăm đọc sách

Anton Ivanov tạo nên khối tài sản triệu đô bằng cách rất cổ điển: chăm đọc sách, biết tiết kiệm sớm và thường xuyên, sau đó đầu tư cổ phiếu và bất động sản.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm