Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha, mẹ giết con bằng nước soda nho

Một bé gái 5 tuổi tại Mỹ tử vong vì ngộ độc sau khi cha, mẹ kế ép em uống rất nhiều nước ngọt soda nho.

Alexa Linboom, một bé gái 5 tuổi tại bang Tennessee, Mỹ rơi vào tình trạng tổn thương não nghiêm trọng khi cha và mẹ kế đưa em tới phòng cấp cứu của một bệnh viện hôm 1/1/2012. Em tử vong vào ngày 3/1/2012. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân đã uống rất nhiều nước soda nho khiến não em sưng.

Bé Alexa Linboom khi còn sống. Ảnh:Times New

Trong quá trình điều tra vụ việc từ năm 2012 tới nay, cảnh sát phát hiện Randall Vaughn, cha của Alexa, cùng người mẹ kế Mary đã ép em uống tới hai lít nước ngọt soda nho. Đây là hình phạt dành cho Alexa sau khi em lấy trộm một lon nước giải khát của mẹ kế.

Các công tố viên cáo buộc Vaughn và Mary các tội giết người cấp độ một, hành hạ trẻ em và không quan tâm đúng mức tới con. Theo họ, hai nghi phạm buộc Alexa uống một lượng nước ngọt soda nho lớn đến nỗi cơ thể đứa trẻ ngộ độc nước ngọt. Sau đó não Alexa sưng, dẫn tới tình trạng ngừng hoạt động của mọi hệ thống trong cơ thể.

Berkeley Bell, Tổng trưởng lý của bang, nói với Times News rằng Vaughn và Mary ép đứa trẻ uống nước soda nho trong khoảng một tới hai giờ. Sau đó họ không cấp cứu hay đưa cô bé tới bệnh viện kịp thời khi bé tỏ ra đau đớn.

"Chúng tôi kết luận rằng, vài giờ sau khi Alexa uống nước ngọt soda nho, em đã rơi vào tình trạng ngộ độc nước ngọt với những biểu hiện nghiêm trọng. Nạn nhân kêu la vì đau đớn, rồi tê liệt toàn thân trước khi bất tỉnh", Bell nhận định.

Randall Vaughn và bà vợ Mary. Ảnh: Times News

 

Vaughn là người đàn ông 41 tuổi, nhưng cô vợ kế của anh ta đã 58 tuổi. Hai người không bạo hành Alexa, nhưng áp dụng một số hình phạt đối với em.

Mẹ ruột của Alexa sống ở bang khác. Từ khi cảnh sát bắt Vaughn và Mary, chính quyền đang chăm sóc 6 đứa con của họ. Phiên xử cặp vợ chồng này bắt đầu từ ngày 7/2.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm