Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha đẻ nhân vật Pokemon ký tặng sách ở Việt Nam

Tác giả của bộ truyện tranh "Chiến binh với mặt nạ quỷ", "Pocket Monster"... sẽ có buổi ký tặng sách lần đầu tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa Nhật - Việt diễn ra tại TP.HCM từ ngày 27-28/1, Hiệp hội Manga Nhật Bản sẽ tổ chức nhiều hoạt động tọa đàm, trưng bày và ký tặng truyện tranh.

Cụ thể các nhà xuất bản truyện tranh của Nhật cùng nhiều đơn vị xuất bản tại Việt Nam cùng chia sẻ góc nhìn, hướng phát triển, hợp tác về truyện tranh giữa hai nước (ngày 26/1), trưng bày hơn 800 cuốn sách truyện tranh Nhật Bản tại Lễ hội văn hóa Nhật - Việt (ngày 27-28/1). 

Đặc biệt, buổi ký tặng sách của tác giả và họa sĩ nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản diễn ra vào chiều 27/1 tại nhà sách Fahasa Nguyễn Huệ, quận 1. Theo đó, 200 độc giả may mắn sẽ được các tác giả họa sĩ của nhiều bộ truyện nổi tiếng như Pocket Monster (được biết tới với nhân vật Pokemon), Chiến binh với mặt nạ quỷ, Omoi, Aoha ride... ký và vẽ tặng một nhân vật Manga. 

Tac gia cua loat truyen ve Pokemon ky tang sach anh 1
Tác giả và họa sĩ của loạt truyện về nhân vật Pokemon sẽ ký tặng sách tại Việt Nam.

Đại diện của Hiệp hội Manga Nhật Bản chia sẻ đây là lần đầu hiệp hội tổ chức chương trình tại Việt Nam khi nhận thấy sự quan tâm và nhu cầu thật sự của độc giả Việt Nam. Nhiều năm qua, hiệp hội này chỉ hợp tác với Singapore, Malaysia và Indonesia trong khu vực Đông Nam Á.

Đại diện Fahasa - đơn vị đầu tiên hợp tác với Hiệp hội Manga ở Việt Nam cho hay: "Các bộ truyện tranh của Nhật Bản mà chúng tôi nhập trực tiếp về nhận được sự đón nhận lớn từ độc giả. Doanh thu mỗi tháng của nhà sách Fahasa Nguyễn Huệ từ truyện tranh Nhật từ 500 triệu - 1 tỷ đồng, chiếm gần 70% doanh thu của nhà sách. Trong đó 2/3 độc giả là người Việt Nam".

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Lễ hội Văn hóa Nhật - Việt, độc giả còn nhận được chiết khấu 10% cùng nhiều quà tặng xinh xắn khi mua truyện tranh Nhật Bản tại Fahasa. 

Bốn tác phẩm hay của văn chương Pháp ra mắt dịp cuối năm

Sách của nhà văn Nobel 2014 Patrick Modiano, Linda Lê, Guillaume Musso, Alphonse Daudet đều là những tác phẩm nổi bật văn học Pháp mới phát hành tại VN.


Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm