Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cha đẻ' Android bị cáo buộc lừa tiền vợ, quan hệ với 5 phụ nữ khác

Ông Andy Rubin đang bị cáo buộc về những thỏa thuận bất lợi cho vợ của mình, bà Rie Hiraburu Rubin.

Theo tài liệu từ BuzzFeed Ryan Mac, Andy Rubin đã buộc vợ mình, Rie Hiraburu Rubin phải đồng ý một số thỏa thuận trước khi bà sinh con vài tuần. Các điều khoản cụ thể đã được Andy dời mốc thời gian về 3 ngày trước khi đám cưới diễn ra.

Theo luật sư của Rie, khiếu nại này có thể làm thỏa thuận của Andy mất hiệu lực nếu được tòa án xác nhận. Andy đã bỏ một phần lớn tài sản của mình khỏi thỏa thuận trước khi đám cưới với vợ. Theo đó, việc xung đột lợi ích bất thường có thể khiến cho thỏa thuận không hợp lệ.

Vụ kiện này nhằm hủy bỏ các thỏa thuận của “cha đẻ Android” vì Rie không được hưởng nhiều tài sản mà Andy có được từ Google cũng như dự án Essential sau này.

Andy Robin lua doi vo anh 1
"Cha đẻ" của hệ điều hành Android, ông Andy Rubin. Ảnh: Kim Kulish.

Các thông tin này hiện chỉ dừng ở mức cáo buộc và chưa được tòa án xác nhận. Tuy nhiên, vẫn có một số chi tiết đã được tờ New York Times đưa tin trước đó. Andy bị cáo buộc ủng hộ đàn ông có quyền quan hệ với nhiều phụ nữ. Ông Andy đã có ít nhất 5 người tình.

Trước đó, tờ Times đưa tin về việc Andy đã chuyển các quỹ chung với vợ mình để thực hiện các khoản thanh toán cá nhân cho một số phụ nữ khác.

Cũng theo đơn khiếu nại, Andy đã ngừng gửi tiền lương từ Google vào tài khoản chung của vợ chồng từ tháng 2/2014. Đây cũng chính là khoảng thời gian Andy rời khỏi công ty sau khi một người phụ nữ tố cáo ông ép cô ta quan hệ tình dục bằng miệng trong khách sạn.

Google sau đó mở cuộc điều tra và khi cáo buộc được xác nhận, chính Larry Page đã yêu cầu ông từ chức. Công ty đã có thể tống Rubin đi mà không tốn xu nào. Tuy nhiên, ông vẫn có được 90 triệu USD trả góp trong 4 năm từ Google.

Tháng 11/2018, có hơn 20.000 nhân viên của Google trên khắp thế giới thực hiện cuộc tuần hành để yêu cầu minh bạch về các hành vi sai trái tình dục trong nội bộ công ty.

Android Q và những điểm nhấn tại Google I/O 2019 Tại I/O 2019, Google đã giới thiệu mẫu Pixel 3A và A3 XL, Android Q và nâng cấp các tính năng tìm kiếm...

Android sắp có tính năng tuyệt vời giống iPhone?

Fast Share là tính năng cho phép người dùng Android dễ dàng chia sẻ file với nhau thông qua Wi-Fi Direct và Bluetooth. Nhờ đó, bạn có thể gửi cả album ảnh chỉ trong nháy mắt.

Huawei hoàn tiền nếu điện thoại không dùng được Google, Facebook

Huawei cam kết hoàn lại 100% số tiền mua điện thoại cho người dùng nếu thiết bị không thể chạy các ứng dụng của Google và Facebook, áp dụng cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc.


Thiên Phúc

Bạn có thể quan tâm