Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Android sắp có tính năng tuyệt vời giống iPhone?

Fast Share là tính năng cho phép người dùng Android dễ dàng chia sẻ file với nhau thông qua Wi-Fi Direct và Bluetooth. Nhờ đó, bạn có thể gửi cả album ảnh chỉ trong nháy mắt.

Một trong những điểm thu hút nhất của các thiết bị iOS là hệ sinh thái, với các tính năng giúp liên kết các thiết bị Apple dù không dùng chung hệ điều hành. AirDrop, tính năng gửi tập tin nhanh qua mọi thiết bị Apple là một trong số đó. Tính năng này kết hợp Bluetooth và Wi-Fi Direct để đảm bảo gửi nhận đơn giản và tốc độ nhận nhanh.

Thực ra Android đã có tính năng chia sẻ tập tin thông qua kết nối NFC tên Android Beam từ năm 2011, nhưng tốc độ gửi file khá chậm. Tính năng mới có tên Fast Share sẽ thay thế cho Android Beam và nhiều khả năng còn hỗ trợ Chromebook, Wear OS và cả iOS thông qua ứng dụng cài riêng.

Tương tự AirDrop, Fast Share cho phép chia sẻ ảnh, link, văn bản đến những thiết bị Android ở gần. Bạn có thể kích hoạt Fast Share từ màn hình chia sẻ file hoặc trong phần cài đặt hệ thống.

tinh nang airdrop sap do bo len android anh 1
Người dùng Android sắp có tính năng gửi file nhanh tương tự AirDrop của Apple. Ảnh: 9to5Google.

Quá trình thiết lập rất đơn giản, chỉ cần đặt tên thiết bị rồi chọn "Turn on". Tính năng yêu cầu Bluetooth và vị trí để dò tìm thiết bị và khoảng cách.

Sau khi thiết lập xong, danh sách thiết bị bật Fast Share ở gần đó sẽ hiện ra, chọn tên thiết bị cần chia sẻ, chờ họ xác nhận là xong.

Trên thiết bị nhận sẽ có thông báo khi có người muốn gửi file, người dùng chỉ cần nhấn "Accept" rồi chờ file được gửi đến. Bạn cũng có thể thêm người gửi ấy vào danh sách ưa thích để họ luôn nhìn thấy bạn trong danh sách kể cả khi bạn không sử dụng Fast Share.

Là tính năng thuộc Google Play Services nên nhiều khả năng Fast Share không yêu cầu bạn phải có Android mới nhất để sử dụng. Hiện Google chưa hé lộ thời điểm ra mắt tính năng này.

Đánh giá nhanh Huawei Y9 Prime 2019 camera trượt vừa ra mắt ở VN Y9 Prime 2019 là smartphone đầu tiên của Huawei được trang bị camera trượt, giúp màn hình của máy tràn viền.

Bản dựng iPhone Pro - camera selfie ẩn dưới màn hình, vân tay siêu âm

Nhà thiết kế Jermaine Smit đã tạo ra chiếc iPhone Pro với ngoại hình tràn viền hoàn toàn cùng nhiều công nghệ hiện đại.


Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm