Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha của Tevez bị bắt cóc tống tiền

Ông Juan Carlos Cabral - cha nuôi của tiền đạo Carlos Tevez đã trở về nhà an toàn sau suốt 8 tiếng đồng hồ bị kẻ bắt cóc giam cầm để tống tiền người thân.

Đang luyện tập cùng Juventus chuẩn bị cho mùa giải mới, tiền đạo nổi tiếng Carlos Tevez bất ngờ nhận hung tin từ gia đình. Cha nuôi của anh, ông Juan Carlos Cabral bị bắt cóc và có thể gặp nguy hiểm tới tính mạng.

Theo tờ La Nacion (Argentina), vụ bắt cóc diễn ra vào khoảng 5h sáng hôm qua (29/7), theo giờ địa phương tại Moron, ngoại ô thủ đô đô Buenos Aires, nơi đại gia đình anh đang sinh sống. Ông Carlos Cabral đang lững thững đi bộ gần nhà thì bị một nhóm côn đồ 3 người bịt mắt, tống lên xe chạy thẳng.

Tiền đạo Tevez hốt hoảng khi nghe tin cha nuôi bị bắt cóc.

Quá lo lắng về tình hình của cha, Tevez lập tức đáp chuyến bay gấp về quê nhà để giải quyết vụ việc. Theo tiết lộ từ phía cơ quan điều tra, đây là một vụ bắt cóc tống tiền. Vì ngay sau khi ông Carlos Cabral mất tích, gia đình Tevez đã nhận được 2 cuộc điện thoại đòi tiền chuộc.

Cảnh sát có mặt tại nhà của Tevez để bảo vệ các thành viên còn lại trong gia đình.

Báo chí địa phương cho hay, gia đình nhà Tevez đã giao nộp 50.000 USD cho kẻ bắt cóc. Tuy nhiên, cả gia đình tiền vệ Juventus lẫn cơ quan chức năng đều chưa chính thức lên tiếng xác nhận thông tin này. 

May mắn, ông Juan Carlos Cabral đã được thả và trở về nhà an toàn sau 8 tiếng đồng hồ ác mộng. "Ông ấy đã ổn" - luật sư đại diện cho gia đình Tevez xác nhận. Hiện tại, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm việc với nạn nhân để tìm ra manh mối kẻ đã bắt cóc, tống tiền. 

Nhà của Tevez tại Moron.

Dù chỉ là con nuôi nhưng Tevez luôn yêu thương và coi ông Juan Carlos Cabral như chính cha đẻ của mình. Anh từng trải qua những năm tháng tuổi thơ dữ dội như người mẹ bỏ ra đi, còn cha ruột bị bắn chết trong một cuộc đọ súng với cảnh sát.

Tevez và cha nuôi.

Thương cháu bơ vơ mồ côi, dì ruột của Tevez nhận cậu bé về nuôi nấng. Ông Juan Carlos Cabral chính là chồng của dì Tevez. Không những không phân biệt đối xử, ông Cabral thậm chí còn yêu thương, bù đắp cho anh như chính con đẻ của mình. Mỗi lần nhắc về người cha nuôi, mắt Tevez vẫn ánh lên niềm trân trọng, tự hào và chan chứa tình yêu thương. Đã từ lâu, anh coi người đàn ông ấy như chính cha đẻ của mình. Chính vì vậy, khi nghe tin ông bị bắt cóc, Tevez là người lo lắng hơn cả.

Đây không phải vụ bắt cóc đầu tiên trong lịch sử bóng đá. Tháng 5/2013, cô của hậu vệ Milan -  Cristian Zapata cũng mới bị bắt cóc và đòi 150 triệu USD tiền chuộc. Năm 2004, mẹ của Robinho cũng bị nhóm bắt cóc giam giữ, tống tiền. May mắn, cả 2 trường hợp trên đều được cảnh sát vào cuộc và giải cứu con tin an toàn.

Thương tâm nhất là trường hợp em trai của Kakha Kaladze - cựu hậu vệ AC Milan. Dù gia đình đã phải nhờ tới cả thủ tướng lẫn các cơ quan chức năng vào cuộc nhưng không thể giải cứu được nạn nhân. Phải mất vài năm sau, người ta mới tìm được xác của em trai Kakha Kaladze.

Linh Anh

Ảnh: BBC.

Bạn có thể quan tâm