Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alexis Sanchez - từ cậu bé rửa xe tới ngôi sao sân Emirates

Ít ai biết, ngôi sao trị giá 30 triệu bảng của Arsenal - Alexis Sanchez - từng trải qua tuổi thơ khốn khó, phải vật lộn mưu sinh từ khi 6 tuổi.

Ngôi sao người Chile - Alexis Sanchez - vừa chính thức đặt chân tới sân Emirate với bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 30 triệu bảng cùng với mức lương hơn 130.000 bảng/tuần. Đây là mức lương mơ ước mà không phải cầu thủ nào cũng có được.

Ở đỉnh cao sự nghiệp, Sanchez dường như có tất cả trong tay: tài năng, tiền bạc, danh vọng và cô bồ xinh đẹp. Hàng triệu người đàn ông trên thế giới ngưỡng mộ và thèm khát được như anh.

Sanchez chính thức gia nhập Arsenal với giá chuyển nhượng 30 triệu bảng.

Nhưng ít ai biết, để chạm tay vào giấc mơ, Sanchez đã phải nỗ lực phi thường để vượt lên đói nghèo, cùng cực. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên tạp chí The Sun on Sunday, Humberto - anh ruột Sanchez vừa bộc bạch về tuổi thơ cay đắng và tủi nhục của tân binh Arsenal. "Alexis từng chẳng có gì trong tay, để có được ngày hôm nay, cậu ấy phải phấn đấu rất nhiều"- Humberto nói.

Alexis Sanchez sinh ra và lớn lên tại Tocopilla - một khu ổ chuột do những người thợ mỏ dựng lên tại vùng nông thôn Chile. Khi Sanchez vừa chập chững tập đi, cha anh dứt áo ra đi, bỏ lại mẹ anh một mình ôm 4 người con khóc hết nước mắt. Sau đó, mẹ Sanchez quyết định đi thêm bước nữa nhưng cuộc sống cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Không nghề nghiệp, hàng ngày bà phải làm đủ mọi việc, từ rửa cá tới bán hoa nhưng cũng chẳng đủ tiền mua gạo cho lũ trẻ.

Sanchez từng phải lăn lộn kiếm sống từ khi lên 6 ở ổ chuột Tocopilla.
Nhà quá nghèo, như các anh chị, mới 6 tuổi, Sanchez đã phải lăn lộn ra đường mưu sinh."Chúng tôi là những người nghèo nhất trong tầng lớp nghèo tại Tocopilla. Thế nên, Alexis phải ra đường kiếm tiền từ bé. Thằng bé lang thang đi rửa xe ô tô để kiếm vài xu lẻ hoặc đứng giữa phố biểu diễn nhào lộn để xin tiền người qua đường. Nhiều lúc đói quá, nó gõ cửa xin bánh mì của những người hàng xóm. Họ khinh khỉnh ném cho nó ăn những thứ đồ bỏ đi" -  Humberto ngậm ngùi kể lại tháng ngày vất vả tuổi thơ.

Niềm hạnh phúc lớn nhất của Alexis khi ấy là những phút được thư giãn và thỏa sức chạy theo trái bóng. Đôi chân trần lấm lem nhỏ xíu cứ băng băng chơi bóng trên đường phố. Bạn bè gọi Sanchez là “con sóc” bởi cậu đi bóng rất nhanh và chuyền bóng đầy lém lỉnh. Cậu bé chân đất ngày ấy chẳng bao giờ dám mơ một ngày sẽ được tỏa sáng trên sân Emirates huyền thoại.

Sanchez đi nghỉ bên cô bồ bốc lửa trước mùa giải.
Sanchez đi nghỉ bên cô bồ bốc lửa trước mùa giải.

Cuộc đời Sanchez rẽ sang một hướng khác khi lần đầu được Alberto Toledo, HLV đội trẻ của CLB Arauco phát hiện và đưa về CLB đào tạo. Vì chơi quá hay nên Alexis được đội bóng miễn hoàn toàn các loại phí đào tạo. Nhưng vì quá nghèo, không có nổi tiền mua một đôi giày, cậu bé ngày ngày vẫn phải ra sân luyện tập trên đôi chân đất. Mãi tới một ngày, thị trưởng thành phố tới tham quan và phát hiện ra tài năng của Sanchez, đã đích thân mua tặng cậu bé một đôi giày. Cho tới tận bây giờ, khi đã là ngôi sao sáng trên thế giới, Sanchez vẫn chưa bao giờ quên về đôi giày đầu tiên trong đời.

Đói nghèo chính là động lực giúp Sanchez nỗ lực và tỏa sáng.
“Đói nghèo chính là động lực giúp Sanchez tìm kiếm thành công trên sân cỏ. May mắn, Sanchez chưa bao giờ quên rằng mình đến từ đâu. Nếu không phải là một cầu thủ, có thể cậu ấy đang làm việc ở những khu mỏ như phần lớn đàn ông ở đây. Lao động vất vả nhưng họ chỉ được nhận khoảng 314 bảng mỗi tháng", anh trai ngôi sao người Chile nói thêm.

Giáng sinh năm ngoái, Sanchez tranh thủ kỳ nghỉ về thăm quê nhà. Đích thân ngôi sao số 1 Chile cùng thị tưởng Tocopilla, ông Fernando San Roman gõ cửa từng nhà, phát kẹo cho trẻ em nghèo địa phương. Anh cũng quyên góp 160.000 bảng thay mới mặt 5 sân cỏ gần nhà để trẻ em nghèo có cơ hội chơi bóng. Anh tin rằng, từ những sân cỏ nhỏ này sẽ có những ước mơ lớn được bay cao.

Linh Anh

Ảnh: Daily Mail.

Bạn có thể quan tâm