Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha của ngôi sao nhóm SHINee rời HAGL sau mùa giải tệ hại

Chỉ xếp thứ 9/12 ở V.League 2014, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã quyết định chia tay HLV người Hàn Quốc, Choi Yoon Gyum sau 3 năm gắn bó.

Sau 22 trận đấu tại V.League năm nay, HAGL giành được 23 điểm sau 5 trận thắng, 8 trận hòa, 9 trận thua. Họ ghi được 41 bàn thắng nhưng để thua đến 49 bàn. Việc xếp thứ 9 tại V.League là kết quả tệ nhất trong lịch sử đội bóng. Trong quá khứ, HAGL từng đứng thứ 9 ở V.League 2011 nhưng khi đó giải có 14 đội thay vì 12 đội như năm nay.

Bản thân ông Choi Yoon Gyum cũng thừa nhận HAGL chơi sa sút hơn so với 2 mùa trước đó.
Bản thân ông Choi Yoon Gyum cũng thừa nhận HAGL chơi sa sút hơn so với 2 mùa trước đó.

Tại Cup quốc gia, HAGL đứng hạng 3 cùng ĐTLA. HAGL thi đấu khá tốt ở giai đoạn 1, nhưng kể từ lượt về họ chơi sa sút khi chỉ có 2 chiến thắng, 3 trận hòa và để thua tới 6 trận. Nguyên nhân khiến đội bóng phố Núi tệ có nhiều nhưng với tư cách HLV trưởng, ông Choi Yoon Gyum phải chịu trách nhiệm cao nhất.

Choi Yoon Gyum dẫn dắt HAGL từ mùa bóng 2012. Ông là HLV gắn bó lâu nhất với đội bóng phố Núi. Ở mùa bóng đầu tiên, ông giúp HAGL đứng hạng 5. Mùa 2013, HAGL đứng hạng 3, thành tích tốt nhất của đội trong nửa thập kỷ.

Ngoài việc chia tay Choi Yoon Gyum, HAGL nhiều khả năng sẽ cải tổ triệt để ở mùa bóng tới với việc đôn lên nhiều cầu thủ trẻ. Hiện tại, danh tính HLV mới của HAGL vẫn chưa được tiết lộ.

Ông Choi Yoon Gyum cũng là cha của Choi Minho, thành viên nhóm SHINee nổi tiếng của Hàn Quốc. Ngôi sao sinh năm 1991 này là con trai thứ hai trong gia đình và cũng chơi bóng đá, bóng rổ khá hay nhờ thừa hưởng gen của cha. Mỹ nam Minho cũng từng sang Việt Nam năm 2013 và nhận được sự chào đón của đông đảo fan K-Pop.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm