Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO xinh đẹp của Yahoo nhận lương 1 triệu USD

Số tiền mà Marissa Mayer có thể kiểm được khi đầu quân cho Yahoo trong 5 năm lên tới 141 triệu USD, gần bằng một nửa số tài sản hiện tại của cô.

CEO xinh đẹp của Yahoo nhận lương 1 triệu USD

Số tiền mà Marissa Mayer có thể kiểm được khi đầu quân cho Yahoo trong 5 năm lên tới 141 triệu USD, gn bằng một nửa số tài sản hiện tại của cô.

Marissa Mayer - tân CEO xinh đẹp của Yahoo.

Trong thư mời làm việc mà Yahoo gửi cho Mayer, nữ CEO mới này được nhận mức lương cứng là một triệu USD. Cô có thể được tăng gấp 3 tiền thưởng và nhận thêm khoảng 2 triệu USD chấp nhận kéo dài thời gian làm việc với hãng.

Nếu Mayer chấp nhận ở lại Yahoo trong 5 năm, số lương cứng và thưởng của “cô gái vàng” này có thể lên tới 25 triệu USD. Tới tháng 11 này, mỗi năm, Mayer sẽ được trả 12 triệu USD cổ phiếu Yahoo, tương đương với 60 triệu USD trong vòng 5 năm (hoặc ít hơn nếu kết quả làm việc không được như kỳ vọng). Một khoản trợ cấp 30 triệu USD khác sẽ được trả Mayer trong vòng 3 năm tới.

Yahoo cũng sẽ cấp cho Mayer 14 triệu USD cổ phiếu như là khoản bù đắp cho số tiền mà cô phải bồi thường để chấm dứt hợp đồng với công ty cũ – Google.  Như vậy, tổng số tiền CEO này được nhận trong vòng 5 năm làm việc cho Yahoo có thể lên tới 141 triệu USD.

Đây là con số không nhỏ, ngay cả với một người giàu có, sở hữu khối tài sản lên tới 300 triệu USD như Mayer.

Hạ Minh

Theo Business Insider/Infonet

Hạ Minh

Theo Business Insider/Infonet

Bạn có thể quan tâm