Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Xiaomi dành toàn bộ 1 tỷ USD tiền thưởng cho việc từ thiện

CEO Lei Jun của Xiaomi đã được thưởng số cổ phiếu trị giá gần 1 tỷ USD vì những đóng góp của ông cho công ty. Tuy nhiên, ông đã dành toàn bộ số tiền này cho việc từ thiện

CEO Xiaomi danh 1 ty USD cho viec tu thien anh 1
Ông Lei Jun, nhà sáng lập kiêm CEO của Xiaomi

Theo CNN, nhà sáng lập kiêm CEO của Xiaomi, ông Lei Jun, đã được nhận một khoản thưởng cổ phiếu vì những đóng góp của ông cho công ty thời gian qua. Khoản thưởng mà ông Lei nhận được tương đương 961 triệu USD.

Tuy nhiên, ông Lei Jun tuyên bố rằng ông sẽ không giữ số tiền khổng lồ này cho riêng mình.

Trong báo cáo mới nhất, Xiaomi cho biết ông Lei sẽ quyên góp toàn bộ số cổ phiếu mà ông được thưởng cho mục đích từ thiện, sau khi đã tiến hành khấu trừ thuế. Hiện tại, Xiaomi chưa công bố số tiền này sẽ được chuyển tới những tổ chức từ thiện nào.

Xiaomi lên sàn tại thị trường chứng khoán Hong Kong vào tháng 7 năm ngoái. Kể từ đó tới nay, trong bối cảnh nhu cầu sụt giảm về smartphone tại Trung Quốc, cổ phiếu của Xiaomi mất giá. Doanh nghiệp cũng đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ phía các ông lớn trong ngành điện thoại thông minh như Samsung, Apple và những người anh em đồng hương như Huawei hay Vivo.

Mặc dù trước tình cảnh cổ phiếu Xiaomi giảm giá, ông Lei vẫn đang nắm giữ trong tay khối tài sản trị giá 11 tỷ USD, theo thông tin từ Bloomberg và Forbes.


Hương Giang

Bạn có thể quan tâm