Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO vieclam24h.vn: ‘Giảm doanh thu để cùng doanh nghiệp vượt bão giá’

Dù ảnh hưởng từ khó khăn chung của thị trường, Việc Làm 24h với triết lý “Cùng nhau tiến xa”, mong muốn đồng hành các doanh nghiệp vượt thách thức thời bão giá.

Ông Ong Xuân Minh, CEO vieclam24h.vn - website việc làm phổ biến nhất Việt Nam theo báo cáo của Buzzmetric vào tháng 1, nhận định thị trường tuyển dụng Việt Nam đang tăng trưởng sau đại dịch. Các doanh nghiệp tìm kiếm nhân viên có chuyên môn, kinh nghiệm để thích ứng những thay đổi của thị trường, đưa công suất hoạt động trở lại 100%. Các ứng viên cũng dần thích nghi điều kiện của thời kỳ bình thường mới, ổn định hơn và sẵn sàng tham gia thị trường lao động.

Viec Lam 24h anh 1

Ông Ong Xuân Minh, CEO vieclam24h.vn.

Tuy vậy, các doanh nghiệp phải đối mặt giá đầu vào tăng liên tục thời gian qua. Cụ thể, giá xăng tăng 8 lần từ đầu năm đến nay, trong đó có 4 lần liên tiếp kéo theo giá nguyên vật liệu, vận tải, logistic leo dốc. Theo các báo cáo thị trường, chi phí vận chuyển hàng hóa đẩy lên 10-30%, nguyên liệu sản xuất cũng có cùng mức tăng. Bên cạnh đó, phương án tăng 6% mức lương tối thiểu của Hội đồng Tiền lương Quốc gia đang chờ thông qua và áp dụng. Vật giá, chi phí vận hành leo thang đẩy doanh nghiệp vào thế khó, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

“Gánh nặng chi phí khiến nhiều doanh nghiệp phải cân nhắc điều chỉnh ngân sách. Chi phí vận hành bị cắt giảm, chỉ tập trung vào những khâu cốt lõi, dẫn đến chi phí tuyển dụng thu nhỏ. Ngân sách giảm nhưng nhu cầu tăng, tạo thế tiến thoái lưỡng nan cho các nhà tuyển dụng”, ông Minh chia sẻ.

Viec Lam 24h anh 2

Vật giá leo thang đưa doanh nghiệp vào thế khó. Ảnh: Chí Hùng.

Xuất phát điểm là cổng việc làm trên trang tin tức, Việc Làm 24h trải qua nhiều khó khăn suốt 17 năm để trở thành một trong những website việc làm phổ biến nhất Việt Nam hiện nay. Hiểu những thử thách mà các doanh nghiệp SME đang đối mặt, Việc Làm 24h muốn đồng hành vượt qua khoảng thời gian khó khăn qua chương trình “Tuyển dụng 0 đồng - Không lo bão giá”.

Qua đó, nhà tuyển dụng có thể đăng 12 tin tuyển dụng miễn phí trong một năm. Đồng thời, các doanh nghiệp nhận quyền lợi cơ bản như tin đăng hiển thị trong 4 tuần, nhận hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn, có cơ hội tiếp cận hơn 6 triệu hồ sơ tìm việc trên nền tảng phổ biến số 1 Việt Nam.

Theo sát triết lý “Cùng nhau tiến xa” từ những ngày đầu hoạt động, Việc Làm 24h chọn đồng hành các doanh nghiệp SME cũng như ứng viên ít kinh nghiệm. Đây là những đối tượng cần quan tâm, chia sẻ nhiều hơn. Ông Minh tin rằng nếu hết lòng với khách hàng, họ sẽ có thêm động lực vượt qua khó khăn và cùng mình phát triển.

Trong thời bão giá, một kênh tuyển dụng uy tín, chất lượng có thể giúp khâu chiêu mộ của doanh nghiệp “dễ thở” hơn. Chương trình “Tuyển dụng 0 đồng - Không lo bão giá” được kỳ vọng hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua mùa bão giá, góp phần giúp thị trường tuyển dụng tăng trưởng. “Chúng tôi luôn đồng hành và chia sẻ cùng doanh nghiệp SME cũng như người lao động mọi lúc, dù phải đi ngược thị trường”, ông Ong Xuân Minh khẳng định.

Độc giả tham gia chương trình đăng tin tuyển dụng miễn phí tại đây

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm