Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO United Airlines thấy xấu hổ khi xem video hành khách bị kéo lê

Giám đốc điều hành hãng United Airlines mới đây cho biết ông cảm thấy “xấu hổ” khi xem đoạn video về hành khách bị kéo lê và chảy máu trên chuyến bay của hãng này vào đêm 9/4.

Hãng hàng không Mỹ lôi mạnh hành khách xuống máy bay Người đàn ông được cho là một bác sĩ, bị lôi mạnh ra khỏi ghế ngồi và kéo lê trên sàn máy bay. Hành khách xung quanh tỏ ra rất bất ngờ.

“Điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa”, ABC News dẫn lời giám đốc điều hành hãng hàng không United Airlines Oscar Munoz cho biết.

“Chúng tôi sẽ không đưa một nhân viên an ninh nào lên máy bay để đưa hành khách xuống… (hay) để ép một hành khách đã đặt vé, trả tiền và ngồi vào ghế phải ra khỏi máy bay”, ông nói thêm.

Munoz cũng cho hay ông cùng các đồng nghiệp ở United Airlines cảm nhận rõ nỗi xấu hổ này. 

hanh khach bi keo le tren may bay anh 1
Giám đốc điều hành hãng hàng không United Airlines Oscar Munoz. Ảnh: Getty. 

Video lan truyền trên mạng hôm 9/4 cho thấy người đàn ông có tên David Dao bị lôi mạnh và kéo lê dọc lối đi giữa của máy bay dù có chống cự và la hét. Trên mặt ông có vết máu. Trước đó, United Airlines đã chọn ngẫu nhiên một số người xuống máy bay để nhường chỗ cho phi hành đoàn nhưng ông Dao không đồng ý.

Ngày 10/4, trong phát biểu đầu tiên sau sự việc, ông Munoz mô tả hành động bạo lực này là một nỗ lực để "sắp xếp lại" hành khách. Ông cũng nói người đàn ông trên là "phá hoại và hung hăng".

Phát biểu về phản ứng đầu tiên này, Munoz cho hay lúc đó ông phải đợi thu thập các thông tin trước khi đưa ra phản ứng mạnh mẽ.

“Phản ứng của tôi với phần lớn vấn đề là tìm hiểu thực tế và hoàn cảnh diễn ra sự việc đó. Phát ngôn đầu tiên của tôi thực sự không thể hiện sự xấu hổ”, ông nói. Sau phản ứng đầu tiên bị dư luận chỉ trích, CEO của United Airlines đã lên tiếng xin lỗi hai lần.

Một trong số các nhân viên an ninh kéo lê hành khách trên chuyến bay của United Airlines đã bị đình chỉ công tác hôm 10/4. Cục Hàng không Chicago cho biết họ không chấp nhận hành vi của nhân viên này và cho rằng anh đã không tuân thủ các quy chuẩn của công việc.

Ông David Dao vẫn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện ở Chicago, Mỹ. Ông vốn là một bác sĩ ở Elizabethtown, bang Kentucky.

Những hành vi thiếu văn minh trên máy bay của phi hành đoàn

Việc phi công say rượu, nói chuyện riêng trong buồng lái hay gây rối trên máy bay có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn bay và hình ảnh của các hãng hàng không.

Khách hàng bẻ nát thẻ hội viên của United Airlines

Ngay sau vụ bê bối liên quan tới một bác sĩ bị kéo khỏi máy bay, khách hàng thân thiết của United Airlines đã phản đối bằng cách bẻ nát thẻ hội viên của hãng hàng không này.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm