Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Phạm Văn Tam và một năm hết lòng với bóng đá Việt Nam

Năm 2018, CEO Asanzo đã tài trợ 25.000 đôla cho đội tuyển bóng đá tại ASIAD, 300 triệu đồng khi lọt vào chung kết AFF Cup, cùng nhiều hỗ trợ khác.

Phạm Văn Tam lớn lên với niềm đam mê bóng đá. “Tuổi thơ của tôi là những ngày chân đất đầu trần chạy theo quả bóng tròn sau những giờ tan học hay ngồi trước TV cổ vũ các cầu thủ Việt Nam thi đấu ở SEA Games, Tiger Cup... Từ khi rời quê hương vào Nam lập nghiệp với rất nhiều khó khăn, tôi không còn thời gian cũng như sức khỏe để đuổi theo trái bóng tròn”, vị doanh nhân gốc Quảng Ninh kể lại.

asanzo anh 1
Chủ tịch HĐQT tập đoàn Asanzo - ông Phạm Văn Tam là một người rất đam mê bóng đá.

Fan cứng của thầy trò HLV Park Hang-seo

Năm qua, bóng đá Việt Nam bùng nổ với hàng loạt thành tích ấn tượng vượt mong đợi ở các giải đấu quốc tế lớn nhỏ. Từ U23 châu Á đến ASIAD rồi AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm nức lòng cổ động viên cả nước với những chiến tích quả cảm. Và như hàng triệu người hâm mộ khác, CEO Phạm Văn Tam cũng là một một fan cứng của Quang Hải và đồng đội.

Dù rất bận rộn với việc kinh doanh, ông Tam vẫn cố gắng dành những quãng thời gian ít ỏi còn lại của mình để đến sân và cổ vũ hết mình cho đội tuyển ở các giải đấu lớn.

Tháng 8/2018, ông bay sang Indonesia để “tiếp lửa” cho Quang Hải và đồng đội tại trận tứ kết ASIAD với Syria. Tháng 12/2018, ông 2 lần đến Mỹ Đình cổ vũ cho đội tuyển tại các trận bán kết và chung kết AFF Cup 2018. Đặc biệt trong cả 3 lần vị doanh nhân này đến sân cổ vũ là cả 3 lần thầy trò HLV Park Hang-seo đá bại đối thủ.

“Hình như tôi đã mang theo thần may mắn đến cho đội tuyển mỗi lần tới sân cổ vũ mà không biết”, người đứng đầu Asanzo hài hước nói.

“Mạnh thường quân” đặc biệt của đội tuyển Việt Nam

Không chỉ đến sân cổ vũ, ông Tam còn thường xuyên được biết đến với những màn thưởng nóng đội tuyển tại các giải đấu.

Sau khi chứng kiến thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại Olympic Syria tại tứ kết ASIAD 2018, vị doanh nhân mê bóng đá đã theo chân đội về khách sạn để trao tận tay thầy Park phần thưởng 25.000 đôla tiền mặt. Ngoài ra, các cầu thủ và vị HLV người Hàn còn được nhận thêm mỗi người 1 chiếc TV 55 inch 4K Asanzo trị giá 20 triệu đồng ngay khi về nước.

Tại AFF Cup 2018, ông Tam tiếp tục thưởng 300 triệu đồng ngay sau khi đội tuyển đánh bại Philippines và giành quyền vào chung kết sau 10 năm chờ đợi. Trước trận chung kết tại Mỹ Đình, chủ tịch Asanzo đã tuyên bố sẽ thưởng nóng 1 tỷ đồng cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo nếu cả đội lên ngôi vô địch.

Sau khi chứng kiến đội tuyển đánh bại Malaysia 1 - 0 ở tại Mỹ Đình, ông đã theo đoàn trở về khách sạn La Thành Hà Nội để trao phần thưởng như đã hứa ngay trong đêm lịch sử. Tập đoàn Asanzo của ông cũng là đơn vị đầu tiên thưởng nóng tận tay cho đội tuyển ở cả 3 giải đấu kể trên.

Không chỉ tri ân các cầu thủ và thầy Park, ông Tam còn quan tâm đến cả những gia đình khó khăn ở cùng quê nhà với đội tuyển. Trước trận chung kết giải U23 châu Á, ông Tam đã tặng quê của thủ thành Bùi Tiến Dũng ở huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa 174 chiếc Tivi LED. Riêng gia đình Bùi Tiến Dũng cũng được tặng tivi mới 65 inch cùng bộ vật dụng nhà bếp. Tổng giá trị phần thưởng đặc biệt nói trên hơn 1 tỷ đồng đã mang đến niềm vui lớn cho nhiều gia đình khó khăn.

Tháng 12/2018, ông Tam tiếp tục dành tặng phần quà trị giá hơn 200 triệu đồng cho huyện Đông Anh, quê nhà của tuyển thủ Quang Hải, người đã chơi hay nhất trong trận bán kết với Philippines. Theo đó, hơn 30 máy lọc nước trị giá 7 triệu đồng mỗi sản phẩm được trao cho 17 trường học trên địa bàn 4 xã của Đông Anh là Xuân Nộn, Liên Hà, Dục Tú, Thụy Lâm. Gia đình Quang Hải và hai người con khác của huyện Đông Anh là Duy Mạnh và Huy Hùng cũng được trao tặng 3 máy lọc nước.

asanzo anh 6
Asanzo tặng máy lọc nước cho các trường quê nhà cầu thủ Quang Hải.

Ông bầu chịu chơi tại V-League 2018

Không chỉ cổ vũ và động viên đội tuyển Việt Nam, CEO Phạm Văn Tam còn trực tiếp đầu tư vào bóng đá, khi trở thành nhà tài trợ CLB bóng đá Hải Phòng tại V-League từ tháng 3/2018.

Ông đã đầu tư nâng cấp các trang thiết bị luyện tập và sân bãi cho đội bóng đất Cảng, cũng như thường xuyên đến sân theo dõi và cổ vũ CLB thi đấu. Cái tên “bầu Tam” cũng được người hâm mộ xứ hoa phượng đỏ đặt cho ông từ đây.

Và cũng tương tự như khi cổ vũ đội tuyển, bầu Tam thường dành những phần thưởng nóng bất ngờ để khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ Hải Phòng. Ở trận đấu tại vòng 11 V-league, cả đội đã nhận được 100 triệu đồng ngay trên sân sau khi đánh bại CLB Sài Gòn 1 - 0. Tiền đạo Diego Fagan đã 2 lần được bầu Tam thưởng nóng 50 triệu đồng sau những màn trình diễn ấn tượng.

Ông Tam cũng truyền tình yêu bóng đá và tinh thần “thi đấu vì cộng đồng” cho các cầu thủ mà mình tài trợ. Với mỗi bàn thắng ghi được, mỗi cầu thủ Hải Phòng sẽ được thưởng 5 triệu đồng. Số tiền này sau đó sẽ được chuyển vào quỹ từ thiện để giúp đỡ những người dân ở thành phố hoa phượng đỏ.

Nhờ sự có mặt của bầu Tam, CLB Hải Phòng thi đấu ổn định hơn và cán đích V-League ở vị trí thứ 6. Họ sở hữu hàng thủ tốt nhất V-League 2018 với chỉ 26 pha thủng lưới sau 26 vòng. Cá nhân thủ thành Đặng Văn Lâm của đội đã chơi rất hay với 10 trận giữ sạch lưới và được chọn làm người gác đền của tuyển Việt Nam tại AFF Cup.

Không chỉ vậy, ông Tam còn ghi điểm với CĐV Hải Phòng khi cho lắp đặt màn hình LED khổng lồ 150 m2 lớn nhất Việt Nam tại sân Lạch Tray để phục vụ khán giả theo dõi miễn phí Olympic Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018. Trong 3 trận đấu với Olympic Syria, Hàn Quốc và UAE, hàng chục nghìn lượt người đã đến sân để tiếp lửa cho đội tuyển, tạo nên không khí lễ hội bóng đá thực sự tại thành phố hoa phượng đỏ.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm