Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Asanzo ra mắt smartphone A1 chạy Android Go, giá dưới 2 triệu đồng

Asanzo A1 chạy trên nền Android Go được trang bị chức năng hiện đại, camera xóa phông và dung lượng pin 3.300 mAh. Máy có giá tham khảo 1,86 triệu đồng.

Android Go - Android 8.1 (Go edition) là phiên bản rút gọn của Android 8.1 Oreo được Google tối ưu dành cho các smartphone có cấu hình thấp. Toàn bộ hệ điều hành, cửa hàng Google Play và các ứng dụng Google Suites trên Android Go được tùy biến nhằm giúp các thiết bị có phần cứng hạn chế chạy mượt mà và ngốn ít dung lượng bộ nhớ, tiết kiệm thời lượng pin…

Nhận thấy tiềm năng của Android Go, nhiều nhà sản xuất lớn đã bắt đầu sử dụng hệ điều hành này ở các sản phẩm cơ bản có giá bán dưới 100 USD phục vụ nhu cầu cơ bản của người dùng. Tập đoàn điện tử Asanzo nhanh chóng nắm bắt xu thế với sự ra đời của Asanzo A1.

Chiếc smartphone Việt đầu tiên chạy Android Go có mức giá tham khảo chỉ 1,86 triệu đồng.

Asanzo anh 1
Asanzo A1 chạy Android Go.

Asanzo A1 được trang bị bộ vi xử lý MediaTek MT6580M 4 nhân tốc độ 1,3 GHz cùng 1 GB RAM. Máy có bộ nhớ trong ROM 8 GB và khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ tối đa 32 GB.

Thiết bị chạy trên nền tảng Android Go, các ứng dụng Go được thiết kế riêng cho dòng cấu hình thấp giúp máy hoạt động mượt mà. Máy đáp ứng các tác vụ cơ bản của đa số người dùng như nghe gọi, quay phim, chụp ảnh, lướt web, xem video trên Youtube, mạng xã hội…

Màn hình độ phân giải 5,5 inch, pin dung lượng 3.300 mAh là điểm cộng của model này. Nhờ hệ điều hành Android Go, máy cho phép người dùng thoải mái làm việc và giải trí suốt ngày dài. Đây là lựa chọn phù hợp cho người có nhu cầu dùng điện thoại liên tục, hay di chuyển ngoài trời mà không muốn mang theo sạc dự phòng.

Asanzo anh 2
Máy cho thao tác mượt mà khi sử dụng.

Asanzo A1 có bề ngoài hiện đại với thiết kế nguyên khối và chất liệu nhựa trẻ trung cùng kính cường lực 2,5 D. Máy sử dụng màn hình 5,5 inch với tấm nền IPS và tỷ lệ 18:9 chiếm phần lớn diện tích mặt trước. Phím home vật lý bị loại bỏ, các phím chức năng được tích hợp vào màn hình giúp máy thon gọn, đạt tỷ lệ màn hình/thân máy cao.

Chiếc smartphone mới nhất từ tập đoàn Asanzo được trang bị công nghệ bảo mật vân tay với tốc độ mở khóa 0,1 giây, nhanh gấp 2 lần so với sản phẩm tiền nhiệm là Asanzo S3 Plus.

Camera trước của máy có độ phân giải 5 MP f/2.2 với tính năng làm đẹp khuôn mặt, phục vụ nhu cầu selfie và video call. Cụm camera sau có độ phân giải 8 PM + 5 MP, f/2.2 có tính năng chụp ảnh xóa phông.

Asanzo anh 3
Sản phẩm có 2 lựa chọn màu.

Máy cũng sở hữu hầu hết tính năng phổ biến hiện nay như nhận diện khuôn mặt (face detection), tự động lấy nét (auto focus) cho phép chụp ảnh HDR, panorama, quay video chất lượng HD 720p tốc độ 30 khung hình/s.

Asanzo A1 có 2 lựa chọn màu sắc gồm đen (black) và vàng (gold). Đây là dòng máy nằm trong định hướng “bình dân hóa công nghệ” mà tập đoàn điện tử Asanzo theo đuổi từ ngày đầu thành lập.


Asanzo anh 4
Sản phẩm được trang bị camera xóa phông.

Đại diện Asanzo, Chủ tịch Phạm Văn Tam, cho biết: “Ngày nay, việc sử dụng điện thoại thông minh đang dần trở thành một nhu cầu không thể thiếu với con người. Ở Việt Nam, nhiều người chưa có đủ điều kiện để trang bị các sản phẩm này. Chúng tôi kỳ vọng Asanzo A1 với mức giá rất mềm sẽ ‘giải cơn khát công nghệ’ cho cộng đồng, từng bước nâng cao mức sống của người dân ở các khu vực còn khó khăn”.

“Mục tiêu của Asanzo là trở thành tập đoàn điện tử và công nghệ hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu học tập và giải trí của người dùng trong nước. Do đó, các thiết bị thông minh vẫn sẽ là một ngành hàng đóng vai trò quan trọng trong tương lai và được chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh đầu tư và phát triển”, Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam nói về kế hoạch phát triển ngành hàng công nghệ.

Theo ông Tam, TV vẫn là sản phẩm chủ lực, đóng góp tới 90% cơ cấu doanh thu của tập đoàn. Những ngành hàng còn lại như điện gia dụng, điện lạnh và mới nhất là smartphone chỉ chiếm khoảng 10%. Trong vòng 5 năm nữa, Asanzo đặt mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ đồng/năm, trong đó ngành hàng công nghệ phải đóng góp từ 30% trở lên.

Asanzo là một trong 4 nhà sản xuất đứng đầu thị trường TV với thị phần chiếm 16% (năm 2017), được doanh nhân Phạm Văn Tam sáng lập vào đầu năm 2014, hoạt động dựa trên mục tiêu nâng cao mức sống của người Việt. Ngoài TV, Asanzo cũng phát triển hơn 70 dòng sản phẩm phục vụ nhu cầu khác như máy lạnh, tủ lạnh, máy làm mát, nồi cơm điện, máy lọc nước, loa di động, điện thoại thông minh…

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm