Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Nguyễn Văn Tuấn đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu GEX

Lãnh đạo doanh nghiệp dự chi 277 tỷ đồng để gom thêm sở hữu trong bối cảnh cổ phiếu GEX đang lao dốc.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Gelex (Mã: GEX) vừa thông báo đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu GEX trong thời gian từ 25/4 đến 25/5.

Hiện ông Tuấn là cổ đông cá nhân lớn nhất tại tập đoàn khi sở hữu 92,2 triệu cổ phiếu GEX (tương đương 22,58% vốn). Do vậy, nếu hoàn tất giao dịch trên, tổng sở hữu sẽ được nâng lên thành 202,2 triệu đơn vị (tương đương tỷ lệ 23,75%).

Ngoài ra còn có Công ty TNHH Đầu tư GEX (công ty riêng của ông Tuấn) cũng nắm giữ 13,3% cổ phần. Bà Đào Thị Lơ (mẹ ông Tuấn) có 3,07% cổ phần.

Ong Nguyen Van Tuan,  Gelex,  mua co phieu anh 1

Diễn biến giá cổ phieus GEX gần đây. Đồ thị: TradingView.

Giao dịch của CEO Gelex diễn ra giữa lúc cổ phiếu GEX liên tục lao dốc vì những tin đồn xoay quanh doanh nghiệp và lãnh đạo. Chốt phiên hôm qua 20/4, cổ phiếu này có giá 27.700 đồng/cổ phiếu, giảm 45% tính từ giữa tháng 1.

Tạm tính với thị giá trên, số tiền ông Tuấn phải chi ra trong đợt này là khoảng 277 tỷ đồng. Tổng giá trị chứng khoán trên sàn vào khoảng 8.700 tỷ đồng (chỉ bao gồm GEX và VIX).

Trước những diễn biến tiêu cực, hôm 12/4, Gelex đã lên tiếng khẳng định mọi hoạt động của doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường. Công ty cho biết "phản đối kịch liệt" những hành vi đưa tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng gây mất an ninh, an toàn thị trường.

Tập đoàn này cũng cơ bản hoàn thành tài liệu để họp cổ đông vào đầu tháng tới. HĐQT dự kiến trình mục tiêu đặt doanh thu hợp nhất 36.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 2.618 tỷ, đều tăng khoảng 26% so với năm ngoái.

Gelex đến nay cơ bản hình thành một hệ sinh thái khá rộng lớn từ các công ty thiết bị điện như Cadivi, Thibidi đến các doanh nghiệp khu công nghiệp lớn như Viglacera, KCN Long Sơn, công ty chứng khoán VIX, công ty xây lắp năng lượng SCI, nhà máy nước sạch Sông Đà…

Tập đoàn này vừa đưa công ty con Gelex Electrics lên sàn và dự kiến tiếp tục IPO để đăng ký giao dịch cổ phần Gelex Hạ tầng trên sàn chứng khoán.

Gelex lên tiếng sau khi cổ phiếu liên tục bị bán tháo

Gần đây, nhiều nhà đầu tư liên tục bán tháo cổ phiếu của Gelex. CEO Gelex Nguyễn Văn Tuấn cho biết có nhiều tin đồn về doanh nghiệp và khẳng định sai sự thật.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm