Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO ngoại của Techcombank từ nhiệm

Vị tổng giám đốc người Anh của Techcombank, ông Simon Morris, vừa từ nhiệm, nhường chỗ cho một thành viên HĐQT nhà băng này làm CEO.

Sau gần 2 năm ngồi ghế tổng giám đốc Techcombank, ông Simon Morris đã chính thức rời khỏi vị trí này. Thông tin được Techcombank xác nhận chiều nay, 13/8.

Người thay thế ông Simon Morris vào vị trí quyền tổng giám đốc là ông Đỗ Tuấn Anh - thành viên HĐQT ngân hàng này. Ông Tuấn Anh gia nhập Techcombank từ năm 2007, từng là trợ lý cao cấp của HĐQT, trưởng ban kiểm soát, giám đốc khối chiến lược và phát triển ngân hàng, thành viên HĐQT. Trước khi về Techcombank, ông Tuấn Anh từng đảm nhiệm vị trí quản lý tại Ngân hàng Nhà nước.

Ghi nhận những đóng góp của cựu CEO người ngoại quốc, Techcombank cho biết sau gần 2 năm, cựu CEO đã giúp ngân hàng củng cố hệ thống, nâng cao tiêu chuẩn nghiệp vụ và phát triển năng lực đội ngũ cán bộ nòng cốt theo đúng chiến lược chuyển đổi và phát triển ngân hàng. Việc từ nhiệm của ông Simon Morris được Techcombank cho biết vì lý do cá nhân.

Như vậy, sau cựu tổng giám đốc gắn bó một thời gian dài với Techcombank là ông Nguyễn Đức Vinh sang “đầu quân” cho VPBank, hơn 1 năm có CEO ngoại, ngân hàng này lại chọn người Việt làm công tác điều hành.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm