Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Mobiistar: 'Tôi không thể nổ vì cơm áo của 400 nhân viên'

Sau sự kiện ra mắt hai smartphone mới, ông Ngô Nguyên Kha, CEO của Mobiistar trải lòng về việc mình không chọn cách làm truyền thông bùng nổ, không chơi "tất tay" vì có lý do.

Như thường lệ, sau mỗi cuộc họp báo ra mắt sản phẩm mới, ông Ngô Nguyên Kha, CEO của Mobiistar ngồi lại cùng giới truyền thông và các nhà bán lẻ để nhận "gạch đá". "Tôi cho rằng các ông làm tiếp thị chưa hay, chưa thông minh", một phóng viên công nghệ lâu năm nói thẳng. 

Đỡ lời cho ông Kha, ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc FPT Shop cho rằng cách nhìn của ông hoàn toàn khác. "Tôi thấy Mobiistar làm digital marketing rất tốt. Họ có hệ thống rất ổn để làm việc này. Khi nguồn lực còn hạn chế thì digital marketing là giải pháp tiết kiệm và có thể đo lường được hiệu quả. Cách tiếp cận của anh Kha rất thông minh, tận dụng nguồn lực hiện có, giúp Mobiistar tồn tại được trên thương trường khốc liệt hiện nay", ông Việt Anh khẳng định.

CEO Mobiistar khong the no anh 1
Ông Nguyễn Việt Anh (bên trái), Phó tổng giám đốc FPT Shop cho rằng digital marketing là cách làm hiệu quả cho Mobiistar lúc này. Ảnh: Xuân Tiến.

Nói với Zing.vn, đại diện một nhà bán lẻ khác cũng có cách lý giải riêng. "Sở dĩ tôi hay bạn không thấy Mobiistar làm rầm rộ ở sân bay, trung tâm thương mại hay những chỗ đông đúc ở Sài Gòn là vì đối tượng khách hàng của hãng khác với những thương hiệu lớn. Ở thị trường tỉnh, nông thôn, họ vẫn làm marketing rất mạnh mẽ và hiệu quả. Họ có fanpage nhiều người theo dõi nhất trong các hãng điện thoại và tốc độ phản hồi thắc mắc của người dùng rất nhanh. Đó là lợi thế", vị này cho biết.

Tại sự kiện, ông Kha cũng lên tiếng trải lòng về việc vì sao mình không chọn cách truyền thông ồn ào, bùng nổ hay chơi canh bạc "tất tay" để thắng lớn. "Khi bạn có trong tay một công ty nho nhỏ, với 400 nhân viên, và cũng là 400 gia đình sau đó, mọi đường đi nước bước đều phải cân nhắc rất kỹ. Có những anh em theo Mobiistar đến 7-8 năm rồi, nên mình phải tính đường dài, không chơi tất tay được", ông Kha nói. 

Không trực tiếp "bênh vực" cách làm của ông Kha, nhưng ông Trần Kinh Doanh - CEO của Thế Giới Di Động - cũng đánh giá chiếc Prime X Max 2017 và Zumbo S2 Dual mới ra mắt có thể cạnh tranh trên thị trường. Sau khi triển khai chiến dịch Bphone 2017 cùng Bkav, Thế Giới Di Động cũng sẵn sàng sát cánh với một thương hiệu Việt như Mobiistar.

CEO Mobiistar khong the no anh 2
Ông Ngô Nguyên Kha, CEO Mobiistar. Ảnh: Xuân Tiến. 

Prime X Max 2017 được Mobiistar gọi là "smartphone đầu tiên tại Việt Nam có 4 camera". Máy sử dụng camera kép độ phân giải lần lượt 13 và 5 megapixel có tính năng chụp xoá phông. Mặt trước của máy cũng có 2 camera, một góc thông thường, một siêu rộng, vừa làm đẹp gương mặt, vừa làm mờ hậu cảnh.

Bên cạnh đó, Prime X Max sở hữu màn hình 6 inch HD+, tỷ lệ 18:9, bộ vi xử lý MediaTek Helio P25, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, thỏi pin 4.010 mAh cùng ứng dụng quản lý pin.

Ngoài model trên, Mobiistar cũng vừa trình làng chiếc Zumbo S2 Dual. Đây là bản kế nhiệm của chiếc S2 ra mắt hồi tháng 5. Smartphone này trang bị chip MT67373T, RAM 3 GB cùng bộ nhớ trong 32 GB, pin 3.000 mAh. 

Zumbo S2 Dual sử dụng vỏ nhôm, cảm biến vân tay mở khóa trong 0,3 giây. Cụm camera kép bao gồm một camera 13 MP góc rộng 80 độ và một camera góc siêu rộng 120 độ với 6 lớp thấu kính. Ứng dụng camera của máy cũng có các bộ lọc để làm đẹp gương mặt, giảm hiệu ứng mắt cá khi chụp selfie góc rộng.

Zumbo S2 Dual có giá 3.790.000 đồng, trong khi mẫu Prime X Max có giá 6.789.000 đồng. Ở tầm giá này, cả hai sẽ phải cạnh tranh với nhiều model phổ thông và tầm trung đang bán ở Việt Nam của Huawei, Asus, Samsung, Oppo, Lenovo. 

Cận cảnh 2 smartphone Mobiistar tầm trung vừa ra mắt

Camera kép, chụp ảnh xóa phông và màn hình vô cực là những tính năng nổi bật trên hai mẫu smartphone tầm trung mới ra mắt của Mobiistar.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm