Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO MHT lý giải nguyên nhân bán 3 triệu cổ phiếu

Tổng giám đốc Masan High-Tech Materials Craig Bradshaw bán 3 triệu cổ phiếu để hoàn thành thủ tục phân chia tài sản sau khi ly dị với vợ cũ.

Tại đại hội cổ đông thường niên của Masan High-Tech Materials (MHT) được tổ chức sáng 12/4, một nhà đầu tư đặt câu hỏi tại sao CEO Craig Bradshaw lại bán cổ phiếu khi công ty con của tập đoàn Masan đang trong đà tăng trưởng. Cuối tháng 1, ông Bradshaw bán 3 triệu cổ phiếu và chỉ còn giữ 1,1 triệu cổ phiếu của MHT.

Trả lời cổ đông, CEO MHT thẳng thắn chia sẻ vừa ly dị với vợ cũ và phải phân chia tài sản theo phán quyết tòa án ở Australia.

“Tôi phải bán đi một số tài sản, cổ phần để giải quyết việc ly dị. Việc bán cổ phiếu hoàn toàn là quyết định cá nhân vì chuyện gia đình, không liên quan đến niềm tin về chiến lược, đà tăng trưởng của công ty”, ông Bradshaw khẳng định.

Năm 2021, MHT đặt mục tiêu doanh thu thuần khoảng 11.000 tỷ đồng, tăng hơn 50% so với kết quả 7.291 tỷ đồng cùng kỳ 2020. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm nay dự kiến nằm trong khoảng 200 đến 400 tỷ.

masan anh 1

Tổng giám đốc MHT Craig Bradshaw. Ảnh: MSN.

Cơ sở để MHT đặt mục tiêu cao là giao dịch mua lại Công ty H.C. Starck Tungsten Powders đã hoàn tất trong năm 2020. Năm qua, công ty con của Masan cũng có thêm cổ đông chiến lược Mitsubishi Materials Corporation sau khi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư 90 triệu USD để sở hữu 10% cổ phần của MHT. Những thương vụ này giúp MHT củng cố chiến lược xây dựng nền tảng vonfram công nghệ cao tích hợp theo chiều dọc, trở thành nhà chế biến vật liệu công nghiệp công nghệ cao quy mô toàn cầu.

Ông Danny Le, Tổng giám đốc Masan Group và đồng thời là Chủ tịch HĐQT MHT cho biết năm 2021, song song với việc tìm kiếm các cơ hội đẩy mạnh nền tảng tái chế vonfram, MHT còn tập trung mở rộng nền tảng tái chế các vật liệu khác như coban, tantali và molypden. Mới đây, công ty con H.C. Starck Tungsten Powders của MHT vừa được nhận một khoản tài trợ của Chính phủ Đức trị giá 800.000 Euro để phát triển một quy trình công nghệ tái chế coban mới.

Ban lãnh đạo công ty nhận định nhu cầu và tâm lý thị trường đang khởi sắc trở lại, giá kim loại tăng lên cùng với số lượng đơn hàng ngày càng tăng trong năm 2021. Với xu hướng đầu tư vào các dự án hạ tầng và đổi mới sáng tạo, tăng chi tiêu cho năng lượng tái tạo, xe điện, công nghệ pin nhiên liệu của các nước trên thế giới cùng với sự trở lại của nhu cầu sản xuất ô tô và cơ khí, triển vọng đối với các sản phẩm của MHT đang khả quan.

Masan sẽ thay tên thương hiệu VinMart

Lãnh đạo Masan cho biết hệ thống bán lẻ VinMart, VinMart+ sẽ đổi tên thành WinMart trong năm nay khi quá trình chuyển đổi bên trong cũng hoàn tất.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm