Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Lyona Beauty Cosmetics: 'Phụ nữ tự tin sẽ tự chủ kinh tế'

CEO Lyona Beauty Cosmetics Lê Thị Loan mong muốn đem đến nhiều giải pháp làm đẹp hiệu quả cho phụ nữ, giúp họ trở nên xinh đẹp, tự tin hơn trong cuộc sống.

Người đứng đầu Lyona Beauty Cosmetics dành nhiều tâm huyết khi nói về mục tiêu giúp phụ nữ trở nên xinh đẹp, tự tin và tự chủ về kinh tế.

- Ngành mỹ phẩm đòi hỏi đầu tư rất nhiều về công nghệ và phải đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe. Vì sao chị quyết định kinh doanh mỹ phẩm mà không phải mặt hàng khác?

- Tôi luôn mong muốn hoàn thiện bản thân. Làn da ngăm đen từng khiến tôi mất tự tin. Khi lên đại học, tôi dùng hết tiền tiết kiệm mua các sản phẩm làm trắng nhưng nhưng không hiệu quả, da lại dễ kích ứng. Vì vậy, tôi quyết định đi học về da liễu, điều chế hóa mỹ phẩm.

Ban đầu chỉ để phục vụ bản thân và chia sẻ bạn bè nhưng sau đó được mọi người ủng hộ, tôi quyết định mở rộng quy mô, tạo dựng thương hiệu mỹ phẩm Lro’Cre của riêng mình.

My pham Viet anh 1

Xuất phát từ đam mê làm đẹp, CEO Lê Thị Loan quyết tâm phát triển thương hiệu mỹ phẩm Việt hiệu quả và an toàn.

- Nhiều người cho rằng mỹ phẩm Việt Nam không đáng tin cậy, thường bị gọi là kem trộn. Chị nghĩ sao về vấn đề này?

- Kem trộn là một định kiến của người tiêu dùng Việt Nam. Cũng dễ hiểu, vì 10 năm trước tôi cũng có những suy nghĩ như vậy. Từ góc nhìn của người trong ngành, tôi muốn phân tích sâu hơn để khách hàng hiểu. Bất cứ hóa mỹ phẩm nào cũng gồm nhiều thành phần khác nhau, chúng phải được hòa trộn với tỷ lệ phù hợp bằng hệ thống máy móc, công nghệ đạt chuẩn.

Tuy đều là “trộn” nhưng vấn đề nằm ở chỗ “trộn cái gì” và “trộn thế nào”. Với Lro’Cre, tôi luôn tạo điều kiện để các nhà phân phối được tham quan nhà máy sản xuất đạt chuẩn bất cứ lúc nào. Bởi khi tự xác nhận và tin tưởng, họ sẽ biết cách lan tỏa niềm tin đó với khách hàng.

My pham Viet anh 2

Lyona Beauty Cosmetics sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại, đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe.

- Chị có thể cho biết thêm về hành trình xây dựng, phát triển của Lyona?

- Từ khi thành lập, tôi tập trung kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Vì vậy, thương hiệu dễ dàng tiếp cận khách hàng. Đồng thời, chúng tôi luôn nỗ lực chinh phục khách bằng chất lượng. Từ khách lẻ, rất nhiều người đã chuyển sang kinh doanh Lro’Cre. Hiện Lyona Beauty có hơn 10.000 nhà phân phối mỹ phẩm cả trong và ngoài nước, với hơn 70 sản phẩm đang kinh doanh trên thị trường.

My pham Viet anh 3

Mọi quy trình sản xuất mỹ phẩm Lro'Cre đều được giám sát chặt chẽ.

- Theo chị, những yếu tố nào đã làm nên thành công của chị và Lyona?

- Tôi nghĩ đó là cái tâm và đam mê. Đam mê mang đến cho tôi sự sáng tạo, nỗ lực không ngừng nghỉ. Còn cái tâm giúp tôi luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Bên cạnh đó là những cộng sự, đối tác, thành viên công ty đã đồng hành cùng Lyona suốt những năm qua.

- Chị làm thế nào để đào tạo những người phụ nữ chưa từng học về kinh doanh, chưa có kiến thức mỹ phẩm trở thành những nhà phân phối thành công của Lyona?

- Bản thân tôi cũng khởi nghiệp khi chưa có kinh nghiệm. Sau nhiều năm nỗ lực, tôi đã đúc kết nhiều bài học. Tôi cùng ban lãnh đạo công ty xây dựng nên một lộ trình mà bất cứ ai kinh doanh Lro’Cre đều có thể áp dụng. Bên cạnh kiến thức, tôi có sự quan tâm hỗ trợ đặc biệt để mỗi thành viên luôn giữ được đam mê, từ đó họ sẽ tự tin phát huy thế mạnh của mình.

- Vì sao chị lại tâm huyết với việc giúp đỡ người khác thay đổi cuộc sống đến vậy?

- Phái nữ đã chịu quá nhiều thiệt thòi. Tôi muốn họ phải xinh đẹp, tự tin, tự chủ kinh tế. Đó mới là nền tảng để xây dựng một cuộc sống hạnh phúc dài lâu.

My pham Viet anh 4

CEO Lyona Beauty Cosmetics Lê Thị Loan.

- Là một nữ doanh nhân đa tài, ngoài Lyona, chị có đang đầu tư kinh doanh mảng nào khác nữa không?

- Tôi sở hữu trung tâm chăm sóc sắc đẹp đã hoạt động được khoảng 6 năm. Hiện tôi đang nâng cấp, hoàn thiện một tòa nhà 7 tầng để vận hành trung tâm này. Bên cạnh đó, tôi cũng sở hữu nhiều khối bất động sản tại Bình Dương và TP.HCM.

My pham Viet anh 5

CEO Lê Thị Loan đang nâng cấp và chuẩn bị đưa vào hoạt động spa tiêu chuẩn 5.

- Sở hữu khối tài sản lớn từ khi còn rất trẻ, chị có cảm thấy hài lòng với những gì mình đã đạt được? Chị kỳ vọng gì ở thương hiệu Lro'Cre trong tương lai?

- Tôi không cho phép mình hài lòng vì sẽ có tâm lý trì trệ, an phận. Tôi còn có nhiều mục tiêu hơn là chỉ dừng lại ở sự giàu có. Tôi vẫn tiếp tục nỗ lực để phát triển mỗi ngày, thành công lại càng thành công hơn. Với Lro'Cre, tôi mong muốn tạo nên thương hiệu chuẩn quốc tế.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm