Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO JP Morgan Chase hối hận vì gọi Bitcoin là 'trò lừa đảo'

Gọi Bitcoin là "trò lừa đảo", Jamie Dimon từng dọa sẽ sa thải bất cứ nhân viên nào mua bán Bitcoin vì tội "ngu ngốc".

CEO của ngân hàng JPMorgan Chase & Co. Jamie Dimon, người từng gọi Bitcoin là “trò lừa đảo”, hôm 9/1 đã rút lại phát ngôn chỉ trích đó của mình đối với tiền ảo có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường.

CEO JP Morgan Chase hoi han vi goi Bitcoin la “tro lua dao” anh 1
Jamie Dimon. Ảnh: Foxlive.

“Tôi hối hận khi đã đưa ra những bình luận như vậy”, Jamie Dimon nói trong một cuộc phỏng vấn với Kênh Fox Business Network. “Công nghệ blockchain là thật và bạn có thể có thể có đồng yen, USD kỹ thuật số hoặc những thứ tương tự như vậy”.

Hồi tháng 9, ông Dimon từng nói rằng Bitcoin là “thứ tồi tệ hơn cả bong bóng hoa Tulip” (cuộc khủng hoảng bong bóng đầu cơ tài sản đầu tiên được ghi nhận diễn ra vào thế kỷ 17) và dọa sẽ sa thải bất cứ nhân viên nào mua hoặc bán Bitcoin vì tội “ngu ngốc”.

CEO 61 tuổi nói ông vẫn không quan tâm quá nhiều tới chủ đề này và cho rằng sự can thiệp của các chính phủ rốt cuộc sẽ làm cản trở sự phát triển và việc được chấp nhận của Bitcoin.

“Đối với Bitcoin, tôi luôn nghĩ về việc các chính phủ sẽ thấy thế nào khi đồng tiền này trở nên thực sự lớn”, Dimon nói. “Chỉ là tôi có quan điểm khác với mọi người và tôi không quan tâm nhiều tới chủ đề này”.

Chia sẻ quan điểm về hoạt động gọi vốn bằng tiền mã hóa (ICO), Dimon cho rằng “bạn phải xem xét từng trường hợp cụ thể”.

Các đồng tiền mã hóa vừa trải qua một năm tăng giá mạnh, thu hút sự quan tâm của hầu hết mọi người, từ các nhà lập pháp cho đến sếp ngân hàng đều phải lên tiếng. Giá Bitcoin đã tăng gần gấp 3 kể từ khi Dimon đưa ra phát ngôn trên hồi tháng 9.

Trong cuộc phỏng vấn trên, Dimon nhắc lại rằng ông tin tưởng vào công nghệ blockchain - công nghệ được dùng để xác nhận và lưu trữ các giao dịch của thế giới tiền mã hóa. Giới chuyên gia nhận định blockchain sẽ tái định hình hệ thống tài chính toàn cầu và JPMorgan cũng đang thử nghiệm vài ứng dụng thực tế tiềm năng của công nghệ này.  

Nguyễn Duy

Theo Bloomberg

Bạn có thể quan tâm