Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO hãng thương mại điện tử trở thành người giàu thứ tư Hàn Quốc

Cổ phiếu của Coupang Inc. tăng 41% trong phiên giao dịch đầu tiên tại New York (Mỹ), đưa định giá công ty lên gần 90 tỷ USD. CEO Bom Kim trở thành người giàu thứ tư Hàn Quốc.

Theo CNN Money, giá cổ phiếu của Coupang Inc. - công ty thương mại điện tử được SoftBank của tỷ phú Nhật Bản Masayoshi Son hậu thuẫn - kết thúc phiên giao dịch 11/3 ở mức 49,25 USD, cao hơn 41% so với giá IPO (35 USD).

Đợt IPO giúp công ty có biệt danh “Amazon của Hàn Quốc” huy động được 4,6 tỷ USD. Giá trị vốn hóa của Coupang cũng vọt lên tới 84,5 tỷ USD. Thống kê của Dealogic cho thấy đây là một trong những đợt IPO lớn nhất của một công ty châu Á tại Phố Wall.

Như vậy, Bom Kim - nhà sáng lập kiêm CEO Coupang - trở thành người giàu thứ tư tại Hàn Quốc với khối tài sản 8,6 tỷ USD. Từng học tại Đại học Havard, ông Kim thành lập Coupang vào năm 2010.

CEO Coupang anh 1

CEO Coupang Bom Kim. Ảnh: Bloomberg.

Ông Kim sở hữu 10% cổ phần Coupang. Dịch Covid-19 thúc đẩy thị trường thương mại điện tử Hàn Quốc, giúp doanh số Coupang tăng 300% so với năm 2018 và 90% so với năm 2019, lên 12 tỷ USD.

"Chúng tôi mới chỉ bắt đầu", CEO Kim khẳng định khi trả lời phỏng vấn Bloomberg Television. "Chúng tôi muốn tạo ra một thế giới mà ở đó, người tiêu dùng không thể sống thiếu Coupang. Cả một thị trường khổng lồ đang chờ đợi chúng tôi", ông nhấn mạnh.

Đợt IPO của Coupang cũng là một chiến thắng lớn dành cho SoftBank của tỷ phú Masayoshi Son. SoftBank sở hữu khoảng 33% cổ phần Coupang, hiện trị giá 28 tỷ USD (cao cấp 9 lần mức đầu tư ban đầu).

Hương Giang

Bạn có thể quan tâm