Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO freeC chia sẻ kỹ năng giúp bạn trẻ chủ động tìm việc

CEO freeC - ông Kazuki Kunimoto chia sẻ nhiều kỹ năng hữu ích giúp các bạn trẻ chủ động tìm được công việc mơ ước và môi trường doanh nghiệp phù hợp.

Ông Kazuki Kunimoto là CEO kiêm Co-founder của freeC - một nền tảng mạng xã hội tương tự như Facebook Business, LinkeIn, Wantedly. 8 năm nghiên cứu thị trường nhân sự ở Việt Nam, ông nhận thấy nhiều bạn trẻ không được làm công việc mà họ yêu thích. Trước khi phỏng vấn, họ gần như thiếu thông tin về văn hóa và môi trường doanh nghiệp. Sau vài tháng, thậm chí đến vài năm đi làm, mới phát hiện ra đây không phải nơi làm việc mình mơ ước bấy lâu.

Ky nang tim viec lam anh 1

Ông Kazuki Kunimoto - CEO freeC (giữa).

Kazuki so sánh cách tìm việc truyền thống giống như thương vụ kết hôn với một người chưa từng gặp, mà hệ quả là đau khổ, lãng phí thời gian, rồi đường ai nấy đi. Tại freeC, sự phù hợp giữa ứng viên và doanh nghiệp mới là điều được coi trọng nhất. “Chôn vùi tuổi thanh xuân trong những công việc vô nghĩa là bạn đang tự ngược đãi chính mình”, ông nói.

Để đo lường mức độ phù hợp này, freeC yêu cầu các công ty phải tạo hồ sơ giới thiệu thông tin, hình ảnh, video thể hiện môi trường doanh nghiệp; sau đó mới đến đăng tin tuyển dụng, mô tả công việc, chính sách lương thưởng... Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép nhân viên cũ và hiện tại chia sẻ cảm nghĩ về môi trường làm việc của công ty.

Mục đích của ứng dụng là giúp giới trẻ tìm thấy điểm chung với doanh nghiệp, giá trị tinh thần và đam mê trong công việc.

Ở chiều ngược lại, các công ty cũng tìm được người phù hợp với vị trí đang cần và gắn bó lâu dài. Chính điều này đã giúp ứng dụng tìm việc kiểu Nhật được nhiều bạn trẻ Việt lựa chọn. Mới ra mắt 3 tháng, ứng dụng này đã kết nối được hơn 60.000 người tìm việc với trên 1.000 doanh nghiệp, trong đó có nhiều công ty lớn nhất Nhật Bản.

Ky nang tim viec lam anh 2

freeC được nhiều bạn trẻ Việt tin dùng.

Chia sẻ những giải pháp thú vị giúp tìm việc dễ dàng trên freeC, CEO Kazuki khuyên ứng viên nên thực hiện trình tự các bước. Đầu tiên, ứng viên chỉ mất 30 giây khởi tạo tài khoản cá nhân với giao diện trẻ trung, dễ sử dụng. Sau đó, ứng viên nên tập trung làm đẹp hồ sơ. Bước này có thể mất nhiều thì giờ, tùy theo kinh nghiệm của bạn, song lại mang đến nhiều thuận tiện. Vì sau này, bạn có thể nhấn nút gửi ứng tuyển bất cứ khi nào với một cú lướt chạm trên điện thoại.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của ứng dụng sẽ tự động gợi ý những việc làm phù hợp nhất với từng hồ sơ, giúp ứng viên tiết kiệm thời gian tìm kiếm việc làm hơn trước kia. Bạn cũng có thể nhấn nút “follow” công ty yêu thích để không bỏ lỡ bất cứ thông báo tuyển dụng nào, hoặc theo dõi bản tin tuyển dụng hàng tuần. Tất cả việc làm và doanh nghiệp trên ứng dụng này đều được kiểm duyệt độ tin cậy, tránh trường hợp người tìm việc ứng tuyển nhầm vào các “công ty ma”.

Ông Kazuki khuyên các bạn trẻ nên tận dụng ngay tính năng chat trực tiếp với nhà tuyển dụng, để tìm hiểu thêm về công việc, giải tỏa lo lắng trước khi phỏng vấn... Cách thức chat trên ứng dụng vận hành giống như các mạng xã hội hiện nay của giới trẻ. Theo ông, ứng viên nên chú ý cách đặt câu hỏi, câu từ, chính tả... lịch thiệp khi kết nối với nhà tuyển dụng.

Ky nang tim viec lam anh 3

Ứng viên dễ dàng tạo hồ sơ và gửi cho nhà tuyển dụng.

Trên freeC, bạn có thể biết được công ty nào đã xem hồ sơ của mình, cũng như nhà tuyển dụng nào chọn thêm bạn vào danh sách ứng viên tiềm năng “Talent Pool”. Nếu doanh nghiệp đưa bạn vào “Talent Pool”, tức là họ rất quan tâm đến kinh nghiệm và kỹ năng của bạn.

Ứng dụng cũng cho phép doanh nghiệp xem hồ sơ ứng viên ngay cả khi chưa nghỉ việc và thêm vào danh sách “Talent Pool”. Khi bạn thay đổi trạng thái muốn tìm việc trên app, nhà tuyển dụng sẽ nhận được thông báo và có thể sẽ liên hệ sớm với bạn.

“Ai cũng có quyền và cơ hội để chọn cho mình công việc mơ ước, bởi cuộc sống này ngắn lắm. Điều quan trọng là bạn có chịu đưa tay bắt lấy hay không mà thôi”, người sáng lập freeC nhắn nhủ.

Theo ông Kazuki, FreeC bắt đầu tại Việt Nam và đang xem xét sẽ phát triển dịch vụ rộng ra các nước Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan… “Chúng tôi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật so với các startup tuyển dụng khác và mong muốn trở thành cầu nối gắn kết giữa các nhân tài khắp khu vực với đúng doanh nghiệp”, ông nói thêm.

Độc giả tải app freeC trên Android hoặc iOS.

Website tìm việc: freec.asia

Văn phòng: The Sun Thao Dien, 8 đường số 66, Thảo Điền, quận 2, TP.HCM

Liên hệ đăng tin tuyển dụng: info@freec.asia hoặc hotline 02822534031.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm