Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CenGroup đầu tư 1 triệu USD vào nền tảng công nghệ Revex

Sáng 18/2, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thế Kỷ - CenGroup chính thức công bố đầu tư vào Revex - nền tảng công nghệ đầu tư chung bất động sản.

Theo đó, CenGroup sẽ chi 1 triệu USD đầu tư vào nền tảng công nghệ Revex. Đây là nền tảng trung gian kết nối giữa chủ đầu tư và nhà đầu tư bất động sản thông qua website. Phân khúc khách hàng mà Revex hướng đến là các cá nhân có thể đầu tư từ 1 triệu đồng. Các nhà đầu tư có thể cùng góp vốn, tùy vào năng lực tài chính của mình.

Thành lập từ năm 2018, website được xây dựng trên nền tảng smart contract (hợp đồng thông minh) và blockchain. Các giao dịch được thực hiện và ghi nhận vào hệ thống bằng hợp đồng online - phiên bản mới (2.0) của công nghệ blockchain. Sau đó, các hợp đồng này không thể sửa hoặc thay đổi, do đó sẽ đảm bảo được tính công khai, minh bạch của giao dịch và sự toàn vẹn của thông tin.

Các gói đầu tư sẽ được đánh mã để đảm bảo đầu tư chính xác lượng vốn, loại bỏ khả năng đầu tư vượt giá trị tài sản.

Revex anh 1

Ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch HĐQT CenGroup chia sẻ lý do đầu tư, định hướng hợp tác của CenGroup và Revex.

Những dự án bất động sản được niêm yết trên Revex sẽ được thẩm định nghiêm ngặt cùng sự tư vấn chi tiết, chuyên sâu về phương án đầu tư đến từ hội đồng khuyến nghị đầu tư. Khách hàng có thể yên tâm khi góp vốn đầu tư chung.

Revex ra đời mang đến một phương thức đầu tư mới trong lĩnh vực bất động sản. Khách hàng có nguồn vốn ít có thể dễ dàng đầu tư được vào bất động sản, thay vì huy động nguồn vốn lớn như trước kia.

Với các chủ đầu tư dự án, Revex giúp tiếp cận được với nguồn vốn mới thuận tiện và dễ dàng trong bối cảnh tín dụng trong bất động sản đang bị siết chặt. Với thị trường bất động sản, đây là một phương thức giao dịch mới, kỳ vọng tháo gỡ những ách tắc cho các dự án bất động sản.

Trong khi đó, CenGroup là một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh phát triển ngành lõi bất động sản, tập đoàn còn tham gia đầu tư nhiều lĩnh vực khác như golf với ứng dụng công nghệ đặt sân Fastee, pin thông minh Mopo…

Tập đoàn mong muốn các startup công nghệ Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận nguồn vốn đầu tư; được hỗ trợ trong việc phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường và tiếp cận với nhiều quỹ đầu tư lớn trên thế giới.

Revex anh 2

Sự hợp tác giữa CenGroup và Revex được kỳ vọng mở ra bước ngoặt mới trong việc xây dựng nền tảng đầu tư chung bất động sản.

Trước khi đầu tư vào nền tảng Revex, CenGroup đã đầu tư vào nhiều mô hình khác. Năm 2012, CenGroup cho ra mắt hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA, trưng bày hàng trăm các dự án nổi bật. Đây được xem là một trong những “siêu thị” đầu tiên ở thị trường bất động sản Hà Nội để khách hàng tham quan, lựa chọn dự án ưng ý.

Sau thành công của STDA, năm 2016, tập đoàn tiếp tục ra mắt website nghemoigioi.vn, sau này là cenhomes.vn. Tại website này, toàn bộ kho hàng dự án đều được niêm yết trực tuyến để các sàn liên kết, đại lý ủy quyền và khách hàng tham khảo. Ứng dụng công nghệ AI, big data, thực tế ảo (VR), định giá trực tuyến…, website này cung cấp chức năng tìm kiếm, xem chi tiết căn hộ, giá thị trường để khách hàng lựa chọn, kiểm tra, đặt cọc, thanh toán online dễ dàng.

Việc đầu tư vào Revex đánh dấu cột mốc phát triển và hoàn thiện hệ sinh thái bất động sản phong phú của CenGroup. Mặt khác, cũng chính từ kinh nghiệm, uy tín và hệ sinh thái của tập đoàn này, Revex sẽ có cơ hội được ứng dụng ra thực tiễn và phát triển mạnh hơn.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm