Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Bkav: 'Tự bảo vệ theo luật An ninh mạng là cần thiết với mọi DN'

Ông Nguyễn Tử Quảng cho biết đã chấp nhận lời xin lỗi và rút đơn kiện một cá nhân từng xúc phạm công ty, đồng thời khuyên các doanh nghiệp tự bảo vệ theo luật An ninh mạng.

“Như trước đây, tôi đã thông tin về việc sẽ khởi kiện một số cá nhân, tổ chức vu khống, xúc phạm Bkav, cũng như cá nhân tôi. Công ty luật đại diện của Bkav đã tiến hành lập vi bằng (ghi nhận hành vi được làm chứng cứ trong xét xử) với một số trường hợp...”, trích phát ngôn của ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Bkav - đăng trên trang cá nhân ngày 11/8.

Cụ thể, cá nhân mà ông Quảng nói tới đã vu khống Bphone có nguồn gốc Trung Quốc, dùng “tiền nhà nước”sản xuất Bphone, xây dựng phim trường nhà máy, “giải ngân vài chục tỷ đồng mỗi năm”.

Theo người đứng đầu Bkav, công ty đã đã làm thủ tục pháp lý theo trình tự, cung cấp cho cơ quan chức năng bằng chứng về bản quyền sở hữu trí tuệ, thiết kế kiểu dáng, cơ khí các phiên bản… Một số tài liệu khác cũng được công ty cung cấp gồm hợp đồng xây dựng nhà máy Bphone, hợp đồng gia công khuôn mẫu, hợp đồng gia công điện tử, hợp đồng gia công cơ khí; hợp đồng mua bán linh kiện (bao gồm hợp đồng, tờ khai hải quan); hợp đồng bản quyền với Qualcomm; quá trình hợp quy dây chuyền sản xuất…

Sau khi được cơ quan chức năng mời lên làm việc, cá nhân trên đã xóa bài viết này khỏi diễn đàn và đăng lời xin lỗi công khai; thừa nhận bài viết còn nhiều thiếu sót, nhận định không chính xác về Bphone, đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của BPhone, cũng như hình ảnh cá nhân của CEO Nguyễn Tử Quảng. Ông Nguyễn Tử Quảng đã chấp nhận lời xin lỗi và Bkav rút đơn kiện.

Bkav anh 1

Ông Nguyễn Tử Quảng khuyên các doanh nghiệp tự bảo vệ mình theo luật An ninh mạng. Ảnh: Việt Linh.

“Tôi thấy việc chúng tôi làm Bphone là muốn xây dựng ngành công nghệ của Việt Nam phát triển, nhưng không phải ai cũng thấu hiểu điều đó và có đủ thông tin để đưa ra những nhận định chính xác. Hơn nữa, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang căng thẳng và chúng ta đang sở hữu công nghệ lõi, tôi mong muốn chúng ta sẽ cùng đồng lòng để tận dụng thời cơ đang đến”, ông Quảng viết.

Có thể nói, đây là một trong những trường hợp người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đầu tiên bị doanh nghiệp lập vi bằng và kiện theo Luật An ninh mạng vì những phát ngôn gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Đây cũng là minh chứng cho thấy mọi phát ngôn trên không gian mạng đều có giá trị như phát ngôn ngoài đời.

CEO Bkav cho rằng ai cũng cần phải cẩn trọng hơn trong những phát ngôn của mình trên mạng, đồng thời khuyên người nổi tiếng, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân nên lập vi bằng với những thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự và nhân phẩm trên không gian mạng để làm bằng chứng bảo vệ chính mình.

Khánh Phương - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm