Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Alibaba bị phạt 7,5 triệu vì phát ngôn 'học gì làm chủ tịch xã'

Sở Thông tin và Truyền thông Bà Rịa - Vũng Tàu sáng 1/8 lập biên bản xử phạt CEO Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện khi có phát ngôn xúc phạm uy tín về chủ tịch, công an xã.

Sáng 1/8, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba, đã đến làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo thư mời lần hai về các phát ngôn liên quan đến chủ tịch, công an xã của mình.

Trưa 1/8, trao đổi với Zing.vn, ông Lưu Trường Chinh, Phó chánh Thanh tra Sở TTTT Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết sau buổi làm việc đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng với ông Luyện.

Quyết định xử phạt dự theo điểm g, khoản 3, Điều 66 của Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Cụ thể, khoản 3, điều 66 của Nghị định trên quy định phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với 12 nhóm hành vi trong đó có cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Đại diện Sở TTTT Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đây là mức phạt đối với tổ chức, còn cá nhân như ông Luyện sẽ chịu 1/2 mức phạt trên. Ông Chinh cũng cho biết nếu không khiếu nại quyết định xử phạt, trong vòng 10 ngày, CEO Địa ốc Alibaba phải nộp phạt hành chính theo biên bản.

CEO Alibaba bi phat anh 1
CEO Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện tại buổi lễ giới thiệu "dự án ma" Ali Venice City ngày 29/7. Ảnh: Alibaba.

Trước đó, Sở TTTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã gửi thư mời lần một cho ông Luyện và dự kiến làm việc với ông Luyện vào sáng 26/7 về những phát ngôn của ông. Tuy nhiên, CEO Địa ốc Alibaba không xuất hiện và cũng không báo trước việc không đến.

Cùng thời điểm này, trang fanpage Địa ốc Alibaba lại phát trực tiếp đoạn video trong đó ông Luyện đang đào tạo nhân viên Alibaba tại văn phòng ở TP.HCM.

Hồi tháng 6, sau khi các cơ quan chức năng cưỡng chế khu đất trùng với vị trí một dự án "ma" của Alibaba tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, một đoạn video với nhiều từ ngữ miệt thị công an xã, chủ tịch xã của ông Luyện xuất hiện trên mạng Internet.

Trong đoạn video, CEO Địa ốc Alibaba phát biểu: "Học cái gì ra làm công an xã? Học ngu. Học cái gì ra làm chủ tịch xã? Học làm côn đồ. Mấy người làm công an xã hay chủ tịch xã xin xỏ, chạy chọt lên vị trí đó, không có học hành, không có trình độ".

Ngày 4/7, ông Luyện cũng từng được Phòng Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ (PA03), Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mời lên làm việc. Sau đó, cơ quan công an đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Sở TTTT Bà Rịa - Vũng Tàu.

CEO Alibaba tiếp tục bị cơ quan chức năng mời làm việc vào 1/8

Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục mời ông Nguyễn Thái Luyện, CEO Địa ốc Alibaba, đến làm việc lần hai về phát ngôn liên quan đến chủ tịch, công an xã.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm