Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Trung Quốc đánh giá thấp CLB Hà Nội trước thềm trận play-off

Trước cuộc chạm trán CLB Hà Nội, cổ động viên của Shandong Luneng tự tin vào khả năng đi tiếp của đội nhà và thậm chí không ngần ngại đánh giá thấp đại diện Việt Nam.

Ở trận gặp CLB Hà Nội tới đây, dù thiếu vắng 2 trụ cột là Zheng Zheng và Liu Yang, trong khi khả năng ra sân của tân binh Marouane Fellaini còn bỏ ngỏ, CLB Shandong Luneng vẫn được đánh giá cao hơn so với đại diện tới từ Việt Nam. 

Thậm chí với các CĐV của đội bóng này, họ tỏ ra vô cùng chắc chắn vào khả năng giành chiến thắng của đội nhà và cảm thấy "thật nực cười" với những phát biểu tin tưởng vào thắng lợi của HLV Chu Đình Nghiêm. 

"Thật nực cười, chúng tôi có những cầu thủ chất lượng cả trong nước cũng như nước ngoài. Tôi không nghĩ họ có thể giành chiến thắng", CĐV Chong Tian Fei Bao viết. 

CDV Trung Quoc coi thuong CLB Ha Noi anh 1
Với lực lượng vượt trội gồm nhiều cầu thủ quốc tế, CĐV Shandong Luneng tỏ ra tự tin vào chiến thắng dành cho Graziano Pelle cùng đồng đội. 

Trước trận, ban lãnh đạo Shandong Luneng hứa thưởng số tiền 5 triệu nhân dân tệ nếu đội bóng giành chiến thắng. Và với tài khoản Guo Shan Zi, số tiền này coi như nằm chắc trong tay thầy trò HLV Li Xiaopeng: "Ngừng mơ mộng đi, Shandong chắc chắn thắng CLB Hà Nội".

Theo một CĐV khácyếu tố thời tiết là lợi thế lớn cho đội bóng Trung Quốc: "Tất cả cầu thủ Hà Nội sẽ bị cảm lạnh và sốt cao. Tôi biết các cầu thủ của họ sợ lạnh. Họ sẽ bị Shandong vùi dập thôi". 

Ở buổi phỏng vấn trước trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm dành sự tôn trọng đặc biệt cho tiền đạo Graziano Pelle của đối thủ. Tuy nhiên, điều này dường như lại khiến các CĐV đội bóng Trung Quốc không hài lòng. 

Viết trên trang cá nhân, tài khoản s017wpjkim mỉa mai: "Họ quả là có mắt nhìn người, nhưng lại quá thiếu kiến thức về chúng tôi. Shandong đâu chỉ có một mình số 19 (Pelle)".

Nhiều người tin rằng việc phớt lờ những ngôi sao Trung Quốc của đội bóng này sẽ khiến Hà Nội phải ôm hận: "Mọi người quá chú trọng đến các ngôi sao nước ngoài mà phớt lờ cầu thủ Trung Quốc. Cẩn thận, rồi các anh sẽ phải ôm hận". 

Với Satan598, anh thậm chí gọi CLB Hà Nội là "đội bóng tầm trung" và cho rằng HLV Li Xiaopeng nên từ chức nếu không thể giành chiến thắng: "Tôi đã xem trận đấu của đại diện Việt Nam, họ chỉ là đội bóng tầm trung. Nếu không thể giành chiến thắng, tốt hơn hết là ông Li nên từ chức đi". 

CDV Trung Quoc coi thuong CLB Ha Noi anh 2
Những phát biểu trước trận của HLV Chu Đình Nghiêm đang là chủ đề gièm pha của CĐV Trung Quốc. 

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng Shandong hoàn toàn có thể ôm hận nếu coi thường đối thủ. 

"Đừng quá kiêu ngạo, kẻo các anh sẽ ôm hận đối thủ đó. Bài học từ trận chung kết cúp FA vẫn còn đó. Đó là trận đấu mà chúng ta cũng phải thắng, thế nhưng sau đó lại quá coi thường đối thủ và bị trừng phạt một cách đích đáng", CĐV Xue Dong Cheng cảnh tỉnh.

Còn với tài khoản Doomsday, anh tin rằng chính việc bị đánh giá cửa dưới sẽ là lợi thế cho CLB Hà Nội. Bởi khi đó, họ sẽ thi đấu với tinh thần không còn gì để mất và sẽ đặc biệt khó lường. 

"Còn nhớ đội tuyển quốc gia của họ từng thi đấu như nào chứ? Thời tiết? Nó chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến họ. HLV rất giỏi, và họ sẽ thể hiện tinh thần thi đấu không khoan nhượng với chúng ta", anh nhắc nhở. 

Trận đấu giữa CLB Hà Nội và Shandong Luneng sẽ diễn ra vào lúc 14h30 ngày 19/2 (theo giờ Việt Nam). 

Highlights CLB Hà Nội 2-0 Bình Dương Hoàng Vũ Samson lập cú đúp giúp CLB Hà Nội giành chiến thắng trước Bình Dương với tỷ số 2-0, qua đó giành chức vô địch Siêu cúp quốc gia trên sân nhà Hàng Đẫy.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm