Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Thái Lan tin vào cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam

Sau thất bại 0-2 của đội tuyển Việt Nam trước Iran diễn ra tối 12/1, một số cổ động viên Thái Lan lên tiếng ca ngợi màn trình diễn quả cảm của thầy trò HLV Park.

Highlights Asian Cup 2019: Việt Nam 0-2 Iran Sardar Azmoun lập cú đúp giúp tuyển Iran giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trong trận đấu gặp Việt Nam tại lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2019.

Trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất châu Á hiện nay, tuyển Việt Nam lựa chọn đấu pháp hợp lý và thi đấu đầu quyết tâm. Dẫu vậy, hai khoảnh khắc xuất thần của các cá nhân tuyển Iran giúp đội bóng Tây Á nhẹ nhàng giành chiến thắng 2-0.

Sau trận đấu, cổ động viên (CĐV) Natthaphon Nat Chantrawaranurak bày tỏ: “Đừng quá lo lắng vì tuyển Việt Nam là đội bóng của Đông Nam Á sáng cửa nhất cho suất vào vòng 16 đội. Tuyển Yemen không quá mạnh nên các bạn sẽ thắng. Trong khi đó, Thái Lan phải gặp chủ nhà UAE”.

CDV Thai Lan tin vao co hoi di tiep cua tuyen Viet Nam anh 1
CĐV Thái Lan tin vào cơ hội của thầy Park và học trò.

Ở bên dưới, CĐV Fabian Irera cũng có chung quan điểm. Anh viết: “Tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng với tư cách là đội xếp thứ ba".

Thầy trò HLV Park nhận lời khen từ CĐV Michael Thanwai: "Thua Iran 0-2 là tỷ số chấp nhận được với thầy trò HLV Park vì đối thủ hoàn toàn vượt trội so với đẳng cấp mà tuyển Việt Nam đang có. Họ xứng đáng nhận lời khen để tập trung hướng đến trận cuối gặp Yemen".

Tính đến hiện tại, có 6 đội đang cạnh tranh tấm vé vớt của vòng 1/8 là Thái Lan, Syria, Turkmenistan, Kyrgyzstan, Lebanon và Việt Nam. Riêng các đội Lebanon và Turkmenistan vẫn chưa thi đấu lượt trận thứ hai của vòng bảng.

CDV Thai Lan tin vao co hoi di tiep cua tuyen Viet Nam anh 2
Tuyển Việt Nam cần quên đi thất bại trước Iran để tập trung cho trận Yemen. Ảnh: Minh Chiến.

Tuyển Thái Lan tạm xếp thứ nhất với 3 điểm và Syria đứng sau (1 điểm). 4 đội bóng còn lại chưa có điểm nào. Tuyển Việt Nam với hiệu số -3 đang gặp bất lợi . Dẫu vậy, thầy trò HLV Park sẽ có cơ hội giành 3 điểm trước Yemen.

Theo thể thức mới của Asian Cup 2019, 4 đội giành vị trí thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt ở vòng 1/8. Không chỉ đặt mục tiêu vượt qua Yemen ở trận cuối, tuyển Việt Nam cần phải thắng đậm nhằm cải thiện hiệu số. Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Yemen diễn ra vào hôm 16/1.

CDV Thai Lan tin vao co hoi di tiep cua tuyen Viet Nam anh 3
Cục diện bảng D Asian Cup 2019 sau lượt trận thứ hai. Đồ họa: Minh Phúc.
CDV Thai Lan tin vao co hoi di tiep cua tuyen Viet Nam anh 4
Bảng xếp hạng của các đội đứng thứ ba mỗi bảng sau trận đấu giữa Việt Nam và Iran. Đồ họa: Minh Phúc.

HLV Carlos Queiroz: 'Cầu thủ Iran mới chơi với 60% phong độ'

Chia sẻ với báo giới sau trận thắng tuyển Việt Nam 2-0, HLV Carlos Queiroz khẳng định các học trò của ông vẫn chưa thi đấu hết khả năng.


Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm