Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Tây Ban Nha ở Hà Nội ăn mừng xuyên đêm sau trận chung kết Euro

Hàng trăm cổ động viên Tây Ban Nha tại Hà Nội đã có một đêm không ngủ khi đội tuyển nhà đánh bại Anh ở chung kết Euro 2024.

Co dong vien an mung anh 1

2h sáng 15/7, nhiều quán cà phê và hàng ăn ngoài trời ở Hà Nội tập trung rất đông cổ động viên của hai đội tuyển Tây Ban Nha và Anh đổ về để theo dõi trận chung kết Euro 2024.

Co dong vien an mung anh 2

Tại một địa điểm tổ chức xem bóng đá nằm trên phố Nhật Chiêu (quận Tây Hồ), hàng trăm cổ động viên tới theo dõi trận đấu, đông nhất kể từ đầu giải. Khách tới quán chủ yếu là các bạn trẻ, đặc biệt là đông đảo các fan nhiệt thành của đội tuyển Anh và Tây Ban Nha.

Co dong vien an mung anh 3

Dù có không gian rộng, bố trí cả ghế ngồi, chiếu, đệm, quán vẫn ghi nhận tình trạng chen chúc, quá tải lo lượng khách tăng đột biến.

Co dong vien an mung anh 4

Không khí trận chung kết Euro diễn ra náo nhiệt ở những khu phố như Tạ Hiện, Hàng Buồm, Lương Ngọc Quyến. Tại một điểm xem bóng đá trên phố Hàng Buồm, hàng trăm người đã ngồi chật kín từ trong ra ngoài để theo dõi trận đấu, phần lớn là người nước ngoài.

Co dong vien an mung anh 5

Không khí tại khu vực này trở nên hấp dẫn hơn khi tình huống diễn ra ở phút thứ 47 của trận đấu, Yamal mở bóng thoáng sang bên trái khu cấm địa cho Nico Williams lao xuống hạ gục thủ thành Pickford.

Co dong vien an mung anh 6

Bị dẫn trước, đội tuyển Anh dồn lên tấn công trong lúng túng và để lộ sơ hở ở hàng phòng ngự, để Tây Ban Nha liên tục phản công. Tuy nhiên, cơ hội lần lượt bị bỏ lỡ bởi Dani Olmo và Nico Williams hay Yamal. Sự lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt của các cổ động viên Anh.

Co dong vien an mung anh 7

Các CĐV Anh đã có cơ hội ăn mừng vào phút thứ 73. Cole Palmer vào sân từ băng ghế dự bị đón đường trả về của Bellingham, lao tới tung ra cú đặt lòng găm bóng vào góc đánh bại thủ thành Simon. Bàn gỡ hòa của Palmer ghi từ cự ly 21 m, tốc độ 118 km/h.

Co dong vien an mung anh 8

Niềm vui của CĐV Anh không giữ được lâu. Phút 86, Cucurella lao lên thoáng bên cánh trái rồi tạt sệt vào trong vùng cấm cho Oyarzabal dứt điểm cận thành chuẩn xác, mang về bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 dành cho Tây Ban Nha, qua đó dành chức vô địch.

Co dong vien an mung anh 9

Niềm vui của cổ động viên đội tuyển Tây Ban Nha cũng là nỗi buồn với những người hâm mộ Tam Sư.

Co dong vien an mung anh 10

“Hiện chúng tôi như đang ở trên mây, chúng tôi đã là nhà vô địch Châu Âu. Đây quả thực là một trận đấu quá hay cho tới phút cuối, chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này”, một nhóm cổ động viên Tây Ban Nha chia sẻ trong phấn khích.

Co dong vien an mung anh 11

Lên ngôi vương tại Euro 2024, đội tuyển Tây Ban Nha thiết lập kỷ lục đội bóng có số lần vô địch Euro nhiều nhất với 4 lần, cùng với số trận thắng tuyệt đối cả (7) tại Euro 2024. Trong khi đó, đây là lần thứ 2 liên tiếp đội tuyển Anh gục ngã trong trận chung kết sau trận thua Italy tròn 3 năm về trước.

Cuốn “The Italian Job” do cố danh thủ Gianluca Vialli viết chung với nhà báo nổi tiếng Gabriele Marcotti mang tới độc giả góc nhìn khác biệt về bóng đá Italy, nơi cuộc chơi được coi như đánh trận.

Highlights Euro 2024: Tây Ban Nha 2-1 Anh Rạng sáng 15/7 (giờ Hà Nội), Tây Ban Nha xuất sắc đả bại Anh 2-1 để lên ngôi vô địch Euro 2024.

Cucurella làm Neville bẽ mặt

Hậu vệ người Tây Ban Nha đáp trả lời nhận xét của Gary Neville sau trận chung kết Euro 2024.

Nỗi đau tột cùng của tuyển Anh là do trèo cao

Tuyển Anh lại một lần nữa thua trong trận chung kết Euro, thất bại ở giải đấu lớn và khiến cơn khát danh hiệu kéo dài thêm sau 58 năm.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm