Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Real Madrid sốc sau quyết định chia tay của Zidane

Sau khi Zinedine Zidane tuyên bố từ bỏ cương vị HLV trưởng ở Real Madrid, rất nhiều cổ động viên cảm thấy sốc.

HLV Zinedine Zidane vĩ đại qua những con số Chỉ sau 2 năm rưỡi ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng hoàng gia, chiến lược gia người Pháp đã lập vô số kỷ lục mà nhiều HLV lão làng khác cũng phải thán phục.

Tối 31/5, HLV Zidane tổ chức buổi họp báo bất thường để nói lời từ chức. Quyết định của Zidane đưa ra chỉ sau 5 ngày Real Madrid vô địch Champions League 2017/18. Vì điều đó, rất nhiều cổ động viên của Real Madrid cảm thấy sốc.

Tài khoản Christian Fabiyi bình luận: “Nếu nhìn vào cách Zidane lên ngôi vô địch Champions League 3 lần liên tiếp cùng Real Madrid, chúng ta không thể nào vui sau quyết định của anh ấy, không thể tệ hơn nữa. Không dễ để người kế vị có thể mang đến thành công lớn tương tự như Zidane”.

CDV Real Madrid soc sau quyet dinh chia tay cua Zidane anh 1
HLV Zidane bất ngờ chia tay Real Madrid.

Sau hơn 2 năm dẫn dắt Real, Zidane giúp “Bầy kền kền” chinh phục vô số thành công, ở cả đấu trường quốc nội lẫn châu Âu. HLV người Pháp có 149 trận dẫn dắt Real, trong đó có 104 chiến thắng. Zidane đi vào lịch sử Champions League dưới tư cách là HLV duy nhất vô địch 3 lần liên tiếp.

Tài khoản Martin22122702 tiếc nuối khi Real không còn sự song hành của Zidane: “Chặng đường 2,5 năm của ông tại Real thật sự tuyệt vời. Zidane, ông đã giúp đội bóng chinh phục rất nhiều thành công trong những năm qua. Sẽ là cảm giác tồi tệ khi ông trở thành HLV đội khác, và đối đầu với Real”.

CDV Real Madrid soc sau quyet dinh chia tay cua Zidane anh 2
CĐV Real sốc với quyết định ra đi của Zidane.

Tham dự cùng Zidane trong buổi họp báo là chủ tịch Florentino Perez. Ông chia sẻ cảm xúc sau khi Zidane quyết định chia tay: “Tôi không hề mong đợi điều này, chưa bao giờ sẵn sàng để nghe lời này cả. Tôi yêu Zidane hơn bất kỳ cầu thủ nào, tôi không muốn rời xa cậu ấy”.

Dù vậy, tài khoản Super Real nhận định, Perez chính là nguyên nhân lớn nhất khiến Zidane phải rời đi: “Tôi không nghĩ rằng với thành công lớn như vậy, Zidane dễ dàng từ bỏ chiếc ghế của mình. Có lẽ vị chủ tịch đã tác động ở đằng sau, như cách rất nhiều HLV khác rời bỏ Real trước đây”.

CDV Real Madrid soc sau quyet dinh chia tay cua Zidane anh 3
Thông tin Zidane từ chức đến quá bất ngờ.

Khi còn theo đuổi sự nghiệp “quần đùi áo số”, Zidane là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Chuyển sang nghiệp huấn luyện, Zizou tiếp tục chinh phục thành công. Có nhiều ý kiến cho rằng, Zidane gặp may khi dẫn dắt tập thể Real quá mạnh. Dù vậy, không thể phủ nhận Zidane là HLV rất thành công.

Tài khoản Ashirafno trải lòng: “Zidane, người chinh phục mọi danh hiệu vô địch, và giải thưởng cá nhân ở Real. Ông đã để lại di sản thật sự lớn tại Real, và tất cả sẽ nhớ đến cái tên Zidane. Ông thật sự là người đàn ông vĩ đại”.

Top 10 trận đấu đáng nhớ nhất của HLV Zidane tại Real Madrid

Tối 31/5, HLV Zinedine Zidane bất ngờ tuyên bố chia tay Real Madrid. Dưới đây là 10 trong số những trận đáng nhớ nhất của HLV Zidane, trong hơn 2 năm dẫn dắt "Bầy kền kền".

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images / Twitter

Bạn có thể quan tâm