Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Quỷ đỏ nổi cáu vì lượng vé chung kết

Cổ động viên hai đội Man United và Ajax Amsterdam chỉ được cấp lượng vé xem chung kết Europa League vô cùng ít ỏi. Trên mạng xã hội, fan MU thực sự nổi cáu.

Theo thông tin chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Âu, lượng vé cấp riêng cho CĐV Man United không vượt quá con số 9.500 vé. Lượng vé còn lại sẽ bán qua mạng, tặng cho nhà tổ chức địa phương, các Liên đoàn, đối tác thương mại, các đơn vị truyền hình... UEFA cũng cho biết họ sẽ không bố trí fanzone có màn hình lớn cho CĐV không sở hữu vé vào sân. 

Chỉ có fan Quỷ đỏ sở hữu vé cả mùa giải Premier League, đồng thời góp mặt trong tất cả trận đấu cúp quốc nội của MU mới được đăng ký vé xem chung kết Europa League. Ngoài ra, nếu một CĐV có vé VIP hoặc vé cả mùa, đồng thời đi xem MU một trận sân khách cúp châu Âu cũng có thể đăng ký vé chung kết. Điều kiện đặt ra khá chặt chẽ nhưng chắc chắn có cực kỳ nhiều đơn đăng ký.

Chung ket Europa League anh 1
Bên trong sân Friends ở thủ đô Stockholm, Thụy Điển.

Sân Friends tổ chức chung kết năm nay có sức chứa 50.000 chỗ. Fan MU sẽ không vui khi biết sự thật: cổ động viên Liverpool và Sevilla được cấp 10.366 vé mỗi đội cho trận chung kết mùa trước, trong bối cảnh sân St.Jacob Park tổ chức trận này chỉ có... 35.000 chỗ ngồi.

Trên mạng xã hội, một người hâm mộ lập tức so sánh: “SVĐ Friends lớn hơn 15.000 chỗ nhưng lượng vé cho mỗi đội ít đi 1.000. Không thể tin nổi”.

Theo tính toán, tổng lượng fan cứng của Liverpool và Sevilla có mặt trên sân St.Jacob Park (theo lý thuyết) chiếm 59,1% sức chứa sân St.Jacob Park. Tổng fan MU và Ajax năm nay chỉ chiếm 38% sức chứa sân Friends.

Chung kết Champions League năm nay, fan Real và Juve được cấp riêng mỗi bên 18.000 vé, gần gấp đôi vé cho MU, trong bối cảnh sân Cardiff bị giảm số chỗ xuống 65.000, hơn sân Friends (tổ chức trận MU vs Ajax) 15.000 chỗ.

Trên mạng xã hội, một CĐV Quỷ đỏ dè bỉu: “Sự phân chia này thật kinh tởm. Bóng đá hiện đại quá tồi tệ. Fan của hai đội không lấp nổi một nửa sân vận động”. Một CĐV khác nói lên suy nghĩ của nhiều người: “NHM trung thành, biết hát hò cổ vũ nên được cấp 70% số vé. Những kẻ vô dụng, chỉ biết ngồi đực một chỗ ăn bánh sandwich phải bị loại bớt khỏi sân”.

Xác định trọng tài bắt 2 trận chung kết của MU và Real

Trọng tài Felix Brych (người Đức) bắt chung kết Champions League còn trọng tài Damir Skomina (người Slovenia) điều khiển chung kết Europa League.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm