Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hazard tham vọng thay Ronaldo, Messi giành Quả bóng vàng

Ngôi sao người Bỉ tự tin bản thân có thể giành danh hiệu danh giá ngay trong màu áo Chelsea.

Suốt 8 năm qua, danh hiệu Quả bóng vàng hầu hết chỉ là cuộc đua tranh giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Với phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa, hai ngôi sao khoác áo Real Madrid và Barcelona vẫn được xem như ứng viên nặng ký nhất cho giải thưởng cá nhân danh giá trên.

Ngay cả khi đăng quang Premier League cùng Chelsea, Eden Hazard cũng không có cửa cạnh tranh do vắng bóng ở đấu trường Champions League, giải đấu có ý nghĩa rất lớn tới cuộc đua Quả bóng vàng. Dẫu vậy, ngôi sao 26 tuổi vẫn tự tin sẽ sớm chạm đỉnh.

Hazard tham vong thay Ronaldo anh 1
Hazard tham vọng thay Ronaldo và Messi giành Quả bóng vàng. Ảnh: ESPN.

“Tôi hy vọng và đặt mục tiêu giành Quả bóng vàng trong một ngày không xa. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để nếu không thể đạt được, bản thân cũng không phải hối tiếc”, tiền vệ người Bỉ chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Sky Sports.

Theo Hazard, khi Ronaldo và Messi giã từ sân cỏ, cơ hội sẽ được chia đều cho những gương mặt sáng giá khác như Neymar, Paulo Dybala hay Antoine Griezmann. “Rất khó dự đoán câu chuyện tương lai. Tôi chỉ biết mình cần cố gắng hết mức song cũng không để danh hiệu cá nhân ấy ảm ảnh”.

Dù La Liga chứng tỏ sự thống trị ở các cúp châu Âu trong những năm qua, Hazard vẫn tin bản thân có thể giành Quả bóng vàng ngay trong màu áo Chelsea. “Nếu tôi vô địch Champions League với Chelsea và đăng quang World Cup cùng tuyển Bỉ vào năm sau, tôi sẽ trở thành ứng viên nặng ký”.

Hazard tham vong thay Ronaldo anh 2
So sánh phong độ của Hazard, Ronaldo và Messi ở giải VĐQG mùa này.
So sánh thống kê của Messi và Hazard mùa bóng 2016/17 Eden Hazard đang trải qua một mùa bóng thăng hoa nhất sự nghiệp khi sở hữu những con số thống kê không hề kém cạnh cầu thủ xuất sắc nhất nhì thế giới, Lionel Messi.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm