Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV quốc tế chúc mừng Việt Nam hạ gục Australia

Trên mạng xã hội, CĐV đến từ Đông Nam Á và một số quốc gia khác tỏ ra hả hê với chiến thắng của Việt Nam ở vòng bảng U23 châu Á.

U23 Viet Nam chien thang anh 1
Dưới bài đăng thông báo chiến thắng của U23 Việt Nam trên trang Facebook chính thức của LĐBĐ châu Á, CĐV quốc tế nô nức chúc mừng chiến công của "Những chú rồng vàng". Tài khoản Manish Jung Basnet tỏ ra phấn khởi: "Tôi là người Nepal, tôi luôn nhớ về Việt Nam vì hai điểm, đó là bóng đá và lịch sử dân tộc các bạn. Rất hạnh phúc vì chiến thắng ngày hôm nay, làm tốt lắm Việt Nam, đội tuyển yêu thích của tôi ở ASEAN".
U23 Viet Nam chien thang anh 2

Người dùng mạng xã hội có tên Terechai Tanajron cổ vũ: "Việt Nam, các bạn phải cố gắng vào tứ kết. Mạnh mẽ, dũng cảm và không bao giờ bỏ cuộc. Việt Nam, niềm tự hào của Đông Nam Á".

U23 Viet Nam chien thang anh 3
"Làm tốt lắm Việt Nam. Chúc mừng từ Iraq".
U23 Viet Nam chien thang anh 4
Chiến thắng của Việt Nam là thắng lợi đầu tiên của khu vực Đông Nam Á tại giải U23 châu Á. Chiến tích ấy đã làm nức lòng người hâm mộ khu vực. Tài khoản Thakedi Sitt viết: "Lời chúc mừng thật hoành tráng dành cho Việt Nam từ Myanmar. Tôi có niềm tin mãnh liệt rằng U23 Việt Nam sẽ lọt vào tứ kết. Thực sự tự hào với Việt Nam. Hãy cùng nhau ủng hộ Việt Nam ở trận đấu tiếp theo. Niềm tự hào của ASEAN. Tiến lên hỡi những ngôi sao vàng".
U23 Viet Nam chien thang anh 5
"Chúc mừng Việt Nam. Tôi tự hào về các bạn như cách tôi tự hào với đội tuyển nước tôi".
U23 Viet Nam chien thang anh 6
"Sự đầu tư hiệu quả! Chúc mừng LĐBĐ Việt Nam thiết lập tiêu chuẩn phát triển bóng đá trẻ Đông Nam Á".
U23 Viet Nam chien thang anh 7
"Đá tốt lắm Việt Nam. Các bạn đã khiến cả Đông Nam Á cảm thấy tự hào. Hy vọng Malaysia sẽ làm điều tương tự ở trận đấu tới".
U23 Viet Nam chien thang anh 8
"Ai nói ASEAN không thể đánh bại các đội khác ở châu Á. Malaysia và Việt Nam đã chứng minh điều đó. Hy vọng được thấy 2 đội này vào tứ kết".
U23 Viet Nam chien thang anh 9
Một số CĐV tỏ ra hả hê khi Australia thua trận: "Tạm biệt Australia hahaha. Đây là ASEAN. Chúc mừng Việt Nam".
U23 Viet Nam chien thang anh 10
"Chúc mừng Việt Nam đánh bại đội bóng bất hợp pháp". Sở dĩ nhiều CĐV khu vực châu Á không ưa Australia vì đội tuyển này gia nhập AFC nhưng suất dự World Cup của khu vực vẫn giữ nguyên (4,5 suất). Australia không đá giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, họ chỉ dự giải trẻ và có nhiều lần thiếu tôn trọng BTC.
Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia Pha lập công duy nhất của Quang Hải giúp U23 Việt Nam có chiến thắng trước U23 Australia, qua đó nuôi hy vọng giành quyền vào tứ kết U23 châu Á.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm